Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐ "จอร์เจีย" กำลังเป็นที่นิยมสำหรับการขุด Bitcoin

รัฐ “จอร์เจีย” กำลังเป็นที่นิยมสำหรับการขุด Bitcoin

มีรายงานล่าสุดพบว่านักขุด Bitcoin ของอเมริกาส่วนใหญ่มุ้งเป้าไปที่รัฐจอร์เจียเป็นรัฐตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นที่น่าสนใจมากในการตั้งเป็นสถานที่ใช้ในการขุด

ตามรายงานของ Bloomberg ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ สหรัฐฯ ได้กลายเป็นจุดหมายปลายทางชั้นนำของโลกสำหรับนักขุด crypto หลังจากเกิดการแบนในประเทศจีนไม่ให้มีการขุด crypto (ด้วยแนวทางปฏิบัติที่ใช้พลังงานมาก) เครื่องขุดหลายแสนเครื่องที่มีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ จึงถูกย้ายไปเข้ากับโครงข่ายไฟฟ้าของอเมริกา ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและการจัดหาพลังงานของรัฐบาลท้องถิ่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งรัฐจอร์เจียได้กลายเป็นสถานที่น่าสนใจในการขุด

Bloomberg กล่าวว่าจอร์เจียกำลังดึงดูดนักขุดด้วยราคาค่าไฟที่ค่อนข้างต่ำ นอกจากนี้พลังงานนิวเคลียร์และพลังงานแสงอาทิตย์มีมากพอ นักขุดสามารถใช้ประโยชน์กับพลังงานเหล่านี้เพื่อความยั่งยืนและปราศจากการปล่อยมลพิษ ซึ่งจะช่วยดึงดูดการลงทุนมากขึ้น 

หน่วยงานกำกับดูแลในรัฐยังได้กล่าวว่า ทางหน่วยงานเป็นมิตรกับนักขุดซึ่งจะช่วยให้นักขุดได้เข้าร่วมในโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ที่ชดเชยการปล่อยมลพิษด้วยพลังงานหมุนเวียนเหล่านี้ นอกจากนี้รัฐบาลยังได้ให้สิทธิแก่นักขุดในการใช้พลังงานก่อนชำระเงินอีกด้วย

Foundry USA ซึ่งเป็นแหล่งรวมการทำเหมืองที่ใหญ่ที่สุดในโลกกล่าวว่าจอร์เจียกลายเป็นสถานที่สำหรับนักขุด นักขุดในรัฐมีส่วนรับผิดชอบมากกว่า 34% ของพลังประมวลผลของ Foundry ณ วันที่ 31 มกราคม ซึ่งเพิ่มขึ้นเกือบสองเท่าของไตรมาสที่ 3 ปี 2021 

ที่มา cryptoglobe.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด