Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตรัสเซียเข้าปิด Dark Web 4 แห่งซึ่งทำยอดขาย Crypto ไปกว่า 263 ล้านดอลลาร์

รัสเซียเข้าปิด Dark Web 4 แห่งซึ่งทำยอดขาย Crypto ไปกว่า 263 ล้านดอลลาร์

กระทรวงมหาดไทยของรัสเซีย รายงานว่าได้ปิดกั้น Dark Web ที่ผิดกฎหมาย 4 แห่งได้แก่ Ferum Shop, Trump’s Dumps, Sky-Fraud forum และ UAS Store ซึ่งทำเงินไปกว่า 260 ล้านดอลลาร์จากการขายบัตรเครดิตที่ถูกขโมย

แพลตฟอร์มที่ผิดกฎหมายเหล่านี้รู้จักกันในชื่อเว็บไซต์ “carding” โดยเสนอขายบัตรเครดิตที่ถูกขโมยมา ซึ่งผู้ซื้อสามารถซื้อได้ด้วยบัตร premium gift cards, สินค้าฟุ่มเฟือย หรือ สกุลเงินดิจิตอล (ในกรณีนี้)

Elliptic ผู้ให้บริการวิเคราะห์บล็อคเชนเปิดเผยว่า Dark Web ทั้ง 4 แห่งในรัสเซียทำยอดขายรวมกันได้ประมาณ 263 ล้านดอลลาร์ในสินทรัพย์ดิจิทัลจากธุรกรรมที่ผิดกฎหมาย โดยสกุลเงินดิจิตอลที่ใช้มากที่สุดสามสกุล ได้แก่ Bitcoin (BTC), Ether (ETH) และ Litecoin (LTC)

จากการวิเคราะห์พบว่า Dark Web ในชื่อ Ferum Shop เป็นเพียงเว็บไซต์เดียวที่ทำรายได้ไปถึง 256 ล้านดอลลาร์ใน BTC จากบัตรเครดิตที่ถูกขโมยตั้งแต่เดือนตุลาคม 2013 ซึ่งคิดเป็น 17% ของตลาดที่ผิดกฎหมายเหล่านั้น

ฝ่ายนิติบัญญัติของรัสเซียได้ประกาศ เมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า พวกเขาจะกำหนดกฎระเบียบเกี่ยวกับประเภทสินทรัพย์และจะไม่แบนมัน ซึ่งถือได้ว่าเป็นข่าวดีสำหรับนักลงทุนในท้องถิ่นที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

จากการประมาณการ พบว่ารัสเซียเป็นเจ้าของสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่ารวมกว่า 214 พันล้านดอลลาร์

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด