Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinCardano เอาชนะ Bitcoin และ Ethereum ขึ้นเป็นเครือข่ายที่มีจำนวนธุรกรรมมากที่สุด

Cardano เอาชนะ Bitcoin และ Ethereum ขึ้นเป็นเครือข่ายที่มีจำนวนธุรกรรมมากที่สุด

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา Messari.io แพลตฟอร์มรวบรวมข้อมูลคริปโต แสดงให้เห็นว่า Cardano สามารถเอาชนะ Bitcoin และ Ethereum ได้สำเร็จ หลังจากมีธุรกรรมปรับปรุง(adjusted transaction volume) ขึ้นเป็นอันดับ 1 ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

Cardano มีการทำธุรกรรมสูงสุดที่ 17.15 พันล้านดอลลาร์ Bitcoin มาเป็นอันดับ 2 ที่ 15.1 พันล้านดอลลาร์ ตามด้วย Ethereum ที่ 8.64 พันล้านดอลลาร์

C:\Users\Newton\Downloads\New folder\FLc07SpXEAQMDHC.jfif

อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องสังเกตความแตกต่างระหว่าง “transaction volume” และ “adjusted transaction volume” ในขณะที่ transaction volume หมายถึงมูลค่ารวมที่เคลื่อนไหวบนเครือข่ายบล็อคเชน ส่วน Adjusted transaction volume นั้นเป็นวิธีในการเปรียบเทียบปริมาณธุรกรรมรูปแบบ UTXO อย่างเป็นธรรมกับปริมาณธุรกรรมตามบัญชี 

Bitcoin อยู่ในอันดับแรกเมื่อพูดถึงปริมาณธุรกรรมในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาที่ 36.74 พันล้านดอลลาร์ ตามด้วย Cardano ที่ $17.56B ในขณะที่ Ethereum ตกลงมาเป็นอันดับสามที่ $10.50B

นอกจากนี้ต้นทุนการทำธุรกรรมของ Cardano ต่ำอย่างไม่น่าเชื่อในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยเครือข่ายใช้ค่าธรรมเนียมเพียง 51,985 ดอลลาร์เท่านั้น แม้ว่าเครือข่ายจะอ่านมิเตอร์โหลดบล็อกเชนโดยเฉลี่ยที่ 81% ซึ่งค่อนข้างสูงสำหรับเครือข่ายอื่นๆ

นี่เป็นครั้งแรกที่ Cardano ที่เอาชนะ Bitcoin ในแง่ของ Adjusted transaction volume ได้ซึ่งเป็นสัญญาณว่ามีบางอย่างกำลังทำงานอย่างหนัก ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา IOHK ทีมงานที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนาของ Cardano ได้เปิดตัวชุดการอัปเดตที่พยายามเพิ่มคุณสมบัติการปรับขนาดเครือข่ายและการทำงานร่วมกัน

นอกจากนี้ SundaeSwap บนบล็อคเชนของ Cardano ซึ่งได้รับการยกย่องว่ามีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยระดับแนวหน้า ได้เพิ่มความน่าดึงดูดใจของเครือข่ายด้วย

ผู้ใช้ยังได้รับความสนใจจากความสามารถของเครือข่ายในการทนต่อปัญหาต่างๆ ที่สร้างความเสียหายให้กับบล็อคเชนอื่นๆ เช่น การทำธุรกรรมที่ล้มเหลวเนื่องจากความแออัดของเครือข่ายหรือการปฏิเสธการบริการ (DOS) ทั้งหมดนี้ต้องขอบคุณการอัปเกรดอย่างต่อเนื่องของ Cardano ซึ่งช่วยเพิ่มปริมาณงานและลดเวลาแฝงสำหรับเครือข่าย ตามที่ได้รับรายงานก่อนหน้านี้ Cardano สามารถจัดการธุรกรรมได้โดยไม่หยุดชะงักในช่วง 1500 วันที่ผ่านมา

ที่กล่าวว่าแม้ว่าเครือข่ายของ Cardano จะแสดงการเติบโตและประสิทธิภาพที่เป็นแบบอย่าง แต่ราคาของเหรียญ ADA ก็ยังมีการเทขายในตลาด crypto ในวงกว้าง ในขณะที่เขียน ราคายังคงอยู่ไกลจากระดับสูงสุดตลอดกาลที่ $3.10 และปัจจุบันซื้อขายที่ $1.02 ซึ่งเป็นโซนแนวรับที่สำคัญอย่างมาก

ที่มา zycrypto.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด