Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศIMF กล่าว crypto และ stablecoin เทียบไม่ได้กับสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง CBDC

IMF กล่าว crypto และ stablecoin เทียบไม่ได้กับสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง CBDC

Kristalina Georgieva กรรมการผู้จัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) กล่าวว่าสินทรัพย์ดิจิทัล และ stablecoin นั้นไม่สามารถเทียบได้กับสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางที่ถูกออกแบบมาอย่างดี (CBDC)

IMF กล่าวถึง Crypto, Stablecoins และ CBDCs

คุณ Kristalina Georgieva กรรมการผู้จัดการ IMF ได้กล่าวสุนทรพจน์ที่ Atlantic Council ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เมื่อสัปดาห์ที่แล้วเกี่ยวกับอนาคตของสกุลเงินดิจิทัล และสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC)

ผู้จัดการ IMF กล่าวว่าธนาคารกลางได้ก้าวไปไกลกว่าการอภิปรายเชิงแนวคิดเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล และกำลังอยู่ในขั้นตอนการทดลอง เธอตั้งข้อสังเกตว่า: “นี่เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นสำหรับ CBDC ซึ่งเราคาดเดาไม่ได้ว่ามันจะไปได้ไกลและเติบโตเร็วแค่ไหน”

อย่างไรก็ตาม หัวหน้ากองทุนการเงินระหว่างประเทศกล่าวว่า

“หาก CBDC ได้รับการออกแบบอย่างรอบคอบ ซึ่งมั่นใจได้ว่ามันจะมีความยืดหยุ่นมากกว่า มีความปลอดภัยที่มากขึ้น และง่ายต่อการใช้งานที่สำคัญมีค่าธรรมเนียมที่ต่ำกว่าสกุลเงินดิจิทัล”

เธอกล่าวเสริมว่า “เห็นได้ชัดว่า CBDC เหนือกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับสินทรัพย์ crypto ที่ไม่มีการสำรองข้อมูลซึ่งมีความผันผวนโดยเนื้อแท้ หรือแม้แต่เหรียญที่มีการจัดการและควบคุมที่ดีกว่าก็อาจไม่คู่ควรกับสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลางที่ออกแบบมาอย่างดี”

หัวหน้ากองทุนการเงินระหว่างประเทศกล่าวว่าประมาณ 100 ประเทศกำลังสำรวจสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง

คุณ Kristalina ได้แบ่งปันบทเรียนบางส่วนที่ได้เรียนรู้จากธนาคารกลางหลายแห่งที่พยายามพัฒนาสกุลเงินดิจิทัลเป็นของตัวเอง

ประการแรก เธอกล่าวว่า “ไม่มีกรณีสากลสำหรับ CBDC เพราะแต่ละเศรษฐกิจแตกต่างกัน … ดังนั้นธนาคารกลางควรปรับแผนให้เข้ากับสถานการณ์และความต้องการเฉพาะของพวกเขา”

ประการที่สอง เธอเน้นว่า “ความมั่นคงทางการเงินและการพิจารณาความเป็นส่วนตัวเป็นสิ่งสำคัญยิ่งต่อการออกแบบ CBDC” หัวหน้ากองทุนการเงินระหว่างประเทศกล่าวว่า “ในหลายประเทศ ความกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัวเป็นตัวทำลายข้อตกลงที่อาจเกิดขึ้นได้เมื่อพูดถึงกฎหมายและการยอมรับ CBDC ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้กำหนดนโยบายจะต้องผสมผสานอย่างเหมาะสม”

ประการที่สาม เธอเน้นที่ “ความสมดุลระหว่างการพัฒนาในด้านการออกแบบและด้านนโยบาย”

ที่มา : news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด