Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTNFT "CryptoPunk" หนึ่งในชิ้นงานที่มีค่ามากที่สุดในโลกถูกขายในราคา 773 ล้านบาท

NFT “CryptoPunk” หนึ่งในชิ้นงานที่มีค่ามากที่สุดในโลกถูกขายในราคา 773 ล้านบาท

หนึ่งในคอลเลกชัน NFT ที่มีค่ามากที่สุดในโลกของ CryptoPunk ซึ่งประกอบไปด้วยคอลเลกชันศิลปะดิจิทัลที่มีเอกลักษณ์กว่า 10,000 รายการ ถูกซื้อในราคา 8,000 ETH (มูลค่าประมาณ 23.7 ล้านดอลลาร์)

คุณ Deepak Thapliyal CEO ของ Chain เปิดเผยตัวว่าเป็นผู้ซื้อ Punk #5822 ในทวีต

คุณ Thapliyal ได้โพสต์บน Twitter ว่าเขาได้ซื้อ CryptoPunk #5822 ในราคา 8,000 ETH (มูลค่าประมาณ 23.7 ล้านดอลลาร์) เขาได้อธิบายว่าเขาใช้ Leverage ผ่าน CompoundFinance เพื่อซื้อภาพดิจิทัลดังกล่าว

ก่อนหน้านั้นคุณ Thapliyal ใช้เงินประมาณ 2 ล้านดอลลาร์กับ NFTs จากคอลเล็กชั่น The Bored Ape Yacht Club ซึ่งแซงหน้า CryptoPunk ด้วยราคาพื้นเป็นครั้งแรกในเดือนธันวาคม

CryptoPunks ของ Larva Labs เปิดตัวในปี 2560 โดยมีคนดังที่มีชื่อเสียงหลายคน เช่น Jay-Z เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของคลับ พังค์แต่ละคนมีลักษณะเฉพาะตัว แต่ “เอเลี่ยน” ที่ขึ้นชื่อว่าหายากมาก มีเพียงแค่ 9 ตัวเท่านั้น

เจ้าของ NFT ผู้มั่งคั่งตอนนี้ใช้ Punks เป็นหลักประกัน ตามหลังเจ้าของผลงานศิลปะแบบดั้งเดิม

NFT ที่แพงที่สุด

ก่อนหน้านี้การขาย CryptoPunk ที่ถือว่าแพงที่สุดในช่วงนั้นอยู่ที่ราคาที่ 11.7 ล้านดอลลาร์โดยมหาเศรษฐี Shalom Meckenzie ในเดือนมิถุนายน ซึ่ง Punk #5822 ได้ทำลายสถิติเป็นที่เรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม ภาพปะติดของ Beeple ที่มีชื่อว่า “Everydays — The First 5000 Days,” ซึ่งขายได้ในราคา 69 ล้านดอลลาร์ในการประมูลของ Christie ในเดือนมีนาคม ยังคงเป็น NFT ที่แพงที่สุดเท่าที่เคยขาย

ในช่วงปลายเดือนตุลาคม ชุมชน NFT ต่างตกตะลึงด้วยยอดการซื้อ CryptoPunk มูลค่า 532 ล้านดอลลาร์ แต่ต่อมาถูกพบว่าเป็นการซื้อเองขายเองด้วยความช่วยเหลือจากเงินกู้แบบแฟลช

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด