Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศธนาคาร DBS ยักษ์ใหญ่ของสิงค์โปร์ เตรียมขยายให้บริการซื้อขาย Bitcoin สู่รายย่อย นอกเหนือจากบริการแค่นักลงทุนสถาบันในปัจจุบันเท่านั้น

ธนาคาร DBS ยักษ์ใหญ่ของสิงค์โปร์ เตรียมขยายให้บริการซื้อขาย Bitcoin สู่รายย่อย นอกเหนือจากบริการแค่นักลงทุนสถาบันในปัจจุบันเท่านั้น

ตลาดซื้อขายคริปโตของ DBS Bank ที่เปิดตัวในช่วงปลายปี 2020 นั้น อนุญาตให้แลกเปลี่ยนคริปโตได้เฉพาะนักลงทุนสถาบันเท่านั้น

DBS Bank ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของสิงคโปร์ กำลังทำงานเตรียมขยายธุรกิจตลาดซื้อขายคริปโตไปสู่รายย่อย นอกเหนือจากแค่นักลงทุนสถาบันเท่านั้น

คุณ Piyush Gupta ซีอีโอ DBS Bank พูดคุยถึงธุรกิจคริปโตเคอร์เรนซีของธนาคารในระหว่างรายงานผลประกอบการไตรมาส 4 ปี 2021 เมื่อวันจันทร์ โดยว่า บริษัทจะมุ่งเน้นประเมินการขยายธุรกิจตลาดในปี 2022

คุณ Gupta ถูกถามว่ามีแผนงานเปิดตัวให้บริการซื้อขายคริปโตแก่รายย่อยหรือไม่ ในขณะที่ซีอีโอฯ ไม่ได้ให้คำตอบแบบตรงไปตรง เขายังกล่าวว่า DBS Bank ได้เริ่มทำงานบางส่วนเพื่อขยายฐานนักลงทุนในปัจจุบัน แล้ว

เราได้เริ่มต้นทำงานเพื่อดูว่าเราได้รับสมเหตุสมผล ทำงานออกไปและขยายฐานนอกเหนือจากนักลงทุนปัจจุบัน และนั่นรวมถึงการทำให้แน่ใจว่าเราคิดถูกต้องเหมาะสมแล้วเกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ เช่น โอกาสของการฉ้อโกงและอื่น ๆ

เขาบอกเป็นนัยว่า DBS Bank จะไม่สามารถดำเนินการรองรับรายย่อยได้ก่อนที่จะทำงานนั้นให้แล้วเสร็จ โดยคาดว่าจะเสร็จสิ้นการพัฒนาที่เกี่ยวข้องภายในสิ้นปี 2022 นี้ “ฉันคิดว่าน่าจะเสร็จสิ้นภายในปี 2022 ก่อนที่เราจะนำบางสิ่งบางอย่างออกสู่ตลาดได้จริง”

ตามความเห็นของคุณ Gupta นั้น DBS Bank จะเพิ่มแพลตฟอร์มการซื้อขายคริปโตอย่างมีนัยสำคัญในช่วงครึ่งปีแรกหรือช่วงสามไตรมาสแรกของปีนี้ ธนาคารฯ วางแผนเตรียม “ทำให้การเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลมีความสะดวกมากยิ่งขึ้น” โดยการเปิดใช้งานฝากเงินออนไลน์และการทำธุรกรรมที่ไม่ต้องพึ่งพาตัวอย่างอย่างธนาคารมากนัก ซีอีโอกล่าวว่า

สิ่งที่เกิดขึ้นคือคุณมีเวลา 24 ชั่วโมง 7 วัน แต่ลูกค้ายังคงต้องร้องขอพูดคุยกับธนาคาร ดังนั้นสิ่งแรกก็คือทำให้ทุกอย่างออนไลน์ ทำให้สามารถบริการตนเอง ทำให้ทำงานได้ทันที และตรวจสอบให้แน่ใจว่ากระบวนการภายในแข็งแกร่งเพื่อรองรับเรื่องนี้

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด