Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศวงการเงินในลักเซมเบิร์ก 61% กำลังเดินทางเข้าสู่วงการคริปโตแล้วในปี 2020 : PwC รายงาน

วงการเงินในลักเซมเบิร์ก 61% กำลังเดินทางเข้าสู่วงการคริปโตแล้วในปี 2020 : PwC รายงาน

จากรายงานเชิงบวกที่เผยแพร่โดยบริษัทผู้ให้บริการมืออาชีพ PwC Luxembourg พบว่า 61% ของผู้เล่นรายสำคัญที่ให้บริการทางการเงินในลักเซมเบิร์ก 123 ราย “กำลังขยับเริ่มดำเนินการหรือวางแผนที่จะเดินทางบนส้นทางคริปโตแล้ว”

รายงานดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างมากจากบริษัทผู้ให้บริการมืออาชีพคู่แข่งอย่าง KPMG Canada ที่ตัดสินใจเพิ่ม Bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) ในงบการเงินแล้ว ดูเหมือนว่าบริษัทระดับบิ๊กโฟร์กำลังอุ่นเครื่องกับคริปโตแล้ว

คุณ Thomas Campione ผู้นำด้านบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัลของ PwC บอกว่า “เป็นเวลาหลายปีแล้วที่ผู้เล่นวงการเดิมมองดูสินทรัพย์ดิจิทัลด้วยความสงสัย” เขาเสริมว่าการผสมผสานที่เป็นไปได้ของ “ปัญหาการสร้างแบรนด์” และการขาดความเข้าใจอาจขัดขวางการเติบโตในวงการในอดีต

อย่างไรก็ตาม ความรู้สึกเชิงลบอาจเปลี่ยนไป Campione บอกว่า

มันค่อนข้างชัดเจนแล้วว่า ปี 2022 จะเป็นปีที่สำคัญในการจัดการสินทรัพย์ดิจิทัล

รายงานยังระบุว่า “การตีค่าวงการสินทรัพย์คริปโตทั่วโลกนั้นไม่สามารถปฏิเสธได้” และพยายามที่จะใช้ลักเซมเบิร์กเป็น “เลนส์” ที่เราสามารถทำความเข้าใจการเป็นสินทรัพย์เพื่อการลงทุนได้

ลักเซมเบิร์กเป็นแกรนด์ดัชชีหนึ่งเดียวในโลก เป็นประเทศเล็ก ๆ ในยุโรปที่มีขีดความสามารถสูงในด้านบริการทางการเงินและอุตสาหกรรมบล็อกเชน ในปี 2021 นายกรัฐมนตรีได้ประกาศเจตนารมณ์ที่จะให้ลักเซมเบิร์กเป็น “ผู้นำด้านดิจิทัล” ด้วยบล็อกเชน

ขณะเดียวกันรายงานยังกล่าวถึงการใช้พลังงาน ความกังวลเรื่องการต่อต้านการฟอกเงิน “การกระจัดกระจายของกฎระเบียบ” ถือเป็นความท้าทายของวงการคริปโตเคอร์เรนซีที่ต้องเผชิญในขั้นวิกฤติ หนึ่งในห้าของธุรกิจที่สำรวจในรายงานพบว่า “สินทรัพย์คริปโตเป็นความสำคัญเร่งด่วนเชิงกลยุทธ์”

Campione สรุปว่า

เมื่อพิจารณาว่าลักเซมเบิร์กเป็นศูนย์กลางการลงทุนแห่งที่สองของโลกนั้น ส่งผลให้กำหนดทิศทางอย่างชัดเจนถึงสิ่งที่คาดหวังในตลาดในอนาคตอันใกล้นี้

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด