Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศส.ส.สหรัฐฯ ออกกฎหมายประกัน Stablecoins ที่ผ่านการรับรองและได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล

ส.ส.สหรัฐฯ ออกกฎหมายประกัน Stablecoins ที่ผ่านการรับรองและได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล

Josh Gottheimer สมาชิกคณะกรรมการบริการด้านการเงินของสภาผู้แทนราษฎรและตัวแทนของรัฐนิวเจอร์ซีย์ ได้ออกกฎหมายที่จะให้ Federal Deposit Insurance Corporation คืนเสถียรภาพของเหรียญ Stablecoins ในลักษณะที่คล้ายกับเงินฝากทั่วไป

ในร่างกฎหมาย Stablecoin Innovation and Protection Act ปี 2022 ที่เผยแพร่เมื่อวันอังคารโดยคุณ Gottheimer ระบุว่า Stablecoin ที่ออกโดยสถาบันรับฝากเงินหรือผู้ออกตราสารที่ไม่ใช่ธนาคารถือได้ว่า “มีคุณสมบัติ” ภายใต้คำจำกัดความนี้ ร่างกฎหมายแนะนำว่า “เหรียญที่ผ่านการรับรอง” ไม่ใช่หลักทรัพย์หรือสินค้าโภคภัณฑ์ภายใต้กฎหมายของสหรัฐอเมริกา และสามารถไถ่ถอนได้ทุกเมื่อหากผู้ถือต้องการถอนออก

ในกรณีของผู้ออกตราสารที่ไม่ใช่ธนาคาร กฎหมายกำหนดให้ Federal Deposit Insurance Corporation หรือ FDIC จัดตั้งกองทุน Qualified Stablecoin Insurance Fund เพื่อประกันว่าผู้ถือเหรียญ Stablecoin ที่มีคุณสมบัติสามารถแลกเปลี่ยนโทเค็นเป็นดอลลาร์สหรัฐได้ตามความต้องการ จากข้อมูลของคุณ Gottheimer ผู้ร่างกฎหมายนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อปกป้องผู้ถือจาก “ความเสี่ยงอย่างเป็นระบบ การฉ้อโกง และการจัดหาเงินทุนที่ผิดกฎหมาย

“การขยายตัวของสกุลเงินดิจิทัลมีมูลค่ามหาศาลสำหรับเศรษฐกิจของเรา” คุณ Gottheimer กล่าว “สกุลเงินดิจิทัลที่กำลังจะเติบโตควรจะเติบโตที่นี่ในสหรัฐอเมริกา แทนที่เป็นต่างประเทศ เราต้องกำหนดทิศทางและให้ความมั่นใจมากขึ้นในตลาดเพื่อสร้างสรรนวัตกรรมใหม่ๆรวมถึงการคุ้มครองผู้บริโภค”

“เราไม่ควรยับยั้งนวัตกรรมในตลาดสกุลเงินดิจิทัล เราควรตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีการป้องกันที่เหมาะสม และทำให้ประเทศของเราเป็นผู้นำในด้านเทคโนโลยีทางการเงิน”

นอกเหนือจากข้อกำหนดด้านการประกันภัยแล้วสำนักงานบัญชีกลางของสกุลเงินจะมีอำนาจในการกำกับดูแลในการกำหนดมาตรฐานและข้อกำหนดสำหรับผู้ออกเหรียญที่มีเสถียรภาพ 

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์และสำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ล่วงหน้า “ไม่ถูกจำกัดจากการตรวจสอบเหรียญที่ไม่ผ่านเกณฑ์และ cryptocurrencies อื่น ๆ ” ภายใต้ร่างกฎหมาย

ตัวแทนจากกลุ่มผู้สนับสนุนคริปโตซึ่งรวมถึง Blockchain Association และ Digital Chamber of Commerce ได้แสดงความสนับสนุนต่อกฎหมายดังกล่าว คุณ Teana Baker Taylor ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายนโยบายของหอการค้าดิจิทัล กล่าวยกย่องในระหว่าง “การจัดเตรียมเหรียญ stablecoin ให้กับผู้ถือใหม่”

หากร่างกฏหมายได้รับอนุมัติจากทั้งสภา/วุฒิสภาและลงนามในกฎหมายโดยประธานาธิบดีไบเดน คาดว่ากฏหมาย Stablecoin จะมีผลบังคับใช้หลังจากอนุมัติแล้วหนึ่งปี คณะกรรมการการธนาคารของวุฒิสภายังจัดให้มีการพิจารณาคดีในวันอังคารเพื่อตรวจสอบรายงานของคณะทำงานของประธานาธิบดีเกี่ยวกับรายงานตลาดการเงินเกี่ยวกับเหรียญ stablecoin ที่เผยแพร่ในเดือนพฤศจิกายน

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด