Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinนักขุด Bitcoin พากันเทขายหุ้นและ BTC เนื่องจากผลกำไรของการขุดลดลง

นักขุด Bitcoin พากันเทขายหุ้นและ BTC เนื่องจากผลกำไรของการขุดลดลง

นักขุด Bitcoin ขายเหรียญออกจากคลังและหุ้นในบริษัทของพวกเขา หลังจากที่ผลกำไรของการขุดลดลงตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน

มูลค่า BitcoinBTC ) ในปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ $43,500 ซึ่งต่ำกว่าระดับสูงสุดตลอดกาล (ATH) ประมาณ 33% มูลค่าประมาณ $69,000 ซึ่งนักขุดกำลังขายในช่วงเวลาก่อนกำหนด เนื่องจากเหล่านักขุดมีความจำเป็นที่ต้องชำระค่าไฟฟ้าและชุดอุปกรณ์ที่มีมูลค่าสูง

ข้อมูลจาก Glassnode บริษัทวิเคราะห์ออนไลน์แสดงให้เห็นว่าผู้ขุด Bitcoin กลายเป็นผู้ขายสุทธิ หลังจากเป็นผู้ถือสุทธิมาเป็นเวลานานหลายเดือน

Siam Bitcoin

ตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน ผลตอบแทนจากการขุด BTC ลดลงโดยเฉลี่ย 50.5% สำหรับอุปกรณ์ขุดยอดนิยมสองเครื่อง ได้แก่ S9 และ S19 ตามข้อมูลโดยบริษัทวิจัยบล็อคเชน Arcane Research ซึ่งหมายความว่าผลตอบแทนที่ได้จากการลงทุนลดลงในอัตราที่มากกว่าราคาของ BTC

Siam Bitcoin

Hashrate ที่เพิ่มขึ้นอย่างมากมีส่วนทำให้ผลกำไรของการขุดลดลง การแข่งขันในหมู่นักขุดเพิ่มขึ้นตามสัดส่วนของค่า Hashrate ซี่งหมายความว่ามีการเปิดอุปกรณ์ขุดจำนวนมากขึ้นเพื่อแข่งขันกันค้นหาบล็อกถัดไป

เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ Hashrate ของเครือข่าย Bitcoin ทำลายสถิติสูงสุดตลอดการณ์ เพิ่มขึ้นจาก 188.4 exahashes ต่อวินาที (EH/s) พุ่งขึ้นเป็น 284.11 EH/s ภายใน 24 ชั่วโมง ขณะนี้ Hashrate อยู่ที่ประมาณ 232.19 EH/s ณ เวลาที่เขียนอ้างอิงจาก Ycharts

ในขณะที่บรฺิษัทผู้ประกอบธุรกิจทำเหมืองขุดขนาดใหญ่บางแห่ง ได้เลือกวิธีชำระค่าไฟฟ้าและอุปกรณ์โดยใช้เงินทุนหรือการขายหุ้นแทนการขายคริปโต เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ โฆษกของบริษัททำเหมือง Marathon Digital Holdings Inc. (MARA) บอกกับสื่อข่าว Bloomberg ว่า “เราเริ่มเก็บสะสมในเดือนตุลาคม 2020 และตั้งแต่นั้นมา เราไม่ได้ขาย satoshi อีกเลย”

Marathon ได้ยื่นฟ้องต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เพื่อขายหุ้นและหลักทรัพย์มูลค่า 750 ล้านดอลลาร์ Seeking Alpha รายงานว่า Marathon มีความจำเป็นเพื่อซื้ออุปกรณ์ฮาร์ดแวร์และวัตถุประสงค์อื่นๆ

ปัจจุบันราคาหุ้น MARA ลดลง 0.56% ราคาอยู่ที่ประมาณ 28.24 ดอลลาร์

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด