Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศแคนาดาจัดหนัก แซงค์ชั่นบัญชี Crypto Wallet จำนวน 34 รายการ ที่เกี่ยวข้องกับม็อบรถบรรทุกประท้วงวัคซีนในประเทศ

แคนาดาจัดหนัก แซงค์ชั่นบัญชี Crypto Wallet จำนวน 34 รายการ ที่เกี่ยวข้องกับม็อบรถบรรทุกประท้วงวัคซีนในประเทศ

ที่อยู่เก็บ (addresses) Bitcoin, Ethereum, Litecoin, Monero และ Cardano ต่างอยู่ในลิสต์ทั้งหมด

ตำรวจรัฐออนแทรีโอและตำรวจม้าของแคนาดาได้สั่งให้บริษัททางการเงินที่อยู่ภายใต้การควบคุมทั้งหมดยุติการอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมใด ๆ จากกระเป๋าเงินคริปโต (crypto wallet) 43 รายการ ที่เกี่ยวข้องกับการระดมทุนของม็อบรถบรรทุกในประเทศ

สำนักงานตำรวจสหพันธรัฐที่ทำงานร่วมกับศูนย์ Financial Transactions and Reports Analysis Centre of Canada (FINTRAC) กำลังสืบสวบสอบสวนการบริจาคเงินสนับสนุนการประท้วงต่อต้านวัคซีนของแคนาดาเป็นเวลาหลายสัปดาห์ ขณะนี้การประท้วงถือว่าผิดกฎหมายภายใต้กฎหมายสถานการณ์ฉุกเฉินที่ใช้โดยนายกรัฐมนตรี Justin Trudeau เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่มีกฎหมายในปี 1988

คนรับรถบรรทุกเริ่มประท้วงใกล้สิ้นเดือนมกราคมเกี่ยวกับข้อจำกัดการเดินทางระหว่างประเทศที่กำหนดโดยรัฐบาลแคนาดา โดยกำหนดให้ผู้เข้าประเทศทุกคนต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 คนขับรถบรรทุกปิดสะพานระหว่างประเทศและจุดผ่านแดนในหลายจังหวัดของแคนาดา

ลิสต์ประกอบไปด้วย 29 Bitcoin addresses, 1 Ethereum address, 1 Cardano address, 1 Ethereum Classic address, 1 Litecoin address และ 1 Monero address

ผู้บริจาคได้ส่งเงินมากกว่า 20 BTC ไปยัง addresses ต่าง ๆ มูลค่ากว่า $870,000 (CA$1.1 ล้านเหรียญ) ผู้บริจาคหันไปใช้งานคริปโตเคอร์เรนซี หลังจากบัญชี GoFundMe ที่เคยระดมเงินบริจาคมากกว่า $9 ดอลลาร์สหรัฐ ถูกระงับไป

กฎหมาย พ.ร.บ.ฉุกเฉิน พุ่งเป้าไปยังการเงินของผู้ประท้วง คุณ Chrystia Freeland รองนายกรัฐมนตรีกล่าวกับ Trudeau ว่า ธนาคารสามารถปิดหรือระงับบัญชีธนาคารที่ผูกกับคนขับรถบรรทุกได้ทันที โดยไม่ต้องมีคำสั่งศาลและไม่ต้องกลัวว่าจะต้องรับผิดชอบทางแพ่ง

ที่มา :   coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด