Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinConocoPhilips บริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่รณรงค์ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกผ่านการขุด Bitcoin

ConocoPhilips บริษัทน้ำมันยักษ์ใหญ่รณรงค์ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกผ่านการขุด Bitcoin

ConocoPhilips ยักษ์ใหญ่ด้านน้ำมันและก๊าซระดับนานาชาติกำลังเข้าสู่ธุรกิจการขุด Bitcoin (BTC) เพื่อช่วยกำจัดก๊าซเรือนกระจกและนำมาประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์

ตามรายงานของ CNBC ระบุว่าบริษัทกำลังดำเนินโครงการนำร่องในภูมิภาค Bakken มลรัฐนอร์ทดาโคตาที่อุดมไปด้วยน้ำมัน โดยนำก๊าซส่วนเกินที่เกิดจากการเผาไหม้ขายให้กับผู้ขุด Bitcoin และบุคคลที่สามเพื่อใช้เป็นพลังงานเชื้อเพลิงทดแทน ซึ่งเป็นผลพลอยได้ของการขุดเจาะน้ำมัน

ตัวแทนจากบริษัทกล่าวว่าการตัดสินใจย้ายเข้าสู่ธุรกิจขุด Bitcoin นั้นสะท้อนให้เห็นถึงความกังวลที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่อาจเกิดจาก “การเผาไหม้ของก๊าซ

ในสไลด์การนำเสนอของ ConocoPhillips ในปี 2021 ระบุว่า “เราพยายามอย่างต่อเนื่อง” ในการสร้างความมั่นใจว่าโครงการดักจับก๊าซคาร์บอนจะบรรลุเป้าหมายสำเร็จและช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนเป็นศูนย์ภายในปี 2025

การขุด Bitcoin นอกจากเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ไม่เหมือนใครแล้วยังสามารถเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นผลกำไรได้อีกด้วย ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อบริษัททำเหมืองบังเอิญไปปะทุก๊าซธรรมชาติในขณะที่ขุดเจาะน้ำมัน

แทนที่จะปล่อยให้ก๊าซส่วนเกินเสียไปอย่างเปล่าประโยชน์ คนงานเหมือง Bitcoin ได้วางตู้คอนเทนเนอร์หรือรถพ่วงที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์ขุดคริปโตใกล้กับบ่อน้ำมันและเปลี่ยนเส้นทางก๊าซไปยังเครื่องกำเนิดไฟฟ้าที่จ่ายพลังงานให้กับอุปกรณ์

นักสำรวจน้ำมันและก๊าซในสหรัฐฯ อีกราย Crusoe Energy ยังใช้ประโยชน์จากการขุด Bitcoin เพื่อลดการปล่อยมลพิษ โดยมีศูนย์ข้อมูลประมาณ 60 แห่งและหน่วยขุด Bitcoin ที่ขับเคลื่อนโดยก๊าซธรรมชาติที่ถูกเบี่ยงเบนจากแหล่งน้ำมัน ตามรายงานของสื่อ Argus เทคโนโลยีของ Crusoe Energy ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากถึง 63%

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด