Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศ7 ใน 10 ของชาวอเมริกันตระหนักถึงความเสี่ยงใน Cryptocurrencies

7 ใน 10 ของชาวอเมริกันตระหนักถึงความเสี่ยงใน Cryptocurrencies

ผลการศึกษาล่าสุดที่จัดทำโดย Nordvpn พบว่าชาวอเมริกันเกือบ 7 ใน 10 คนที่ตระหนักถึงความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrencies อย่างไรก็ตาม ประมาณ 32% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าพวกเขาไม่ได้ตระหนักถึงความเสี่ยงใดๆ

จากผลการศึกษาของ Nordvpn พบว่าชาวอเมริกันประมาณ 7 ใน 10 หรือ 68% ของผู้เข้าร่วมทำแบบสอบถามพบว่าพวกเขาตระหนักถึงความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัล การศึกษายังพบว่ามีจำนวน 69% ของผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด “มีความเข้าใจอยู่บ้างว่าสกุลเงินดิจิทัลคืออะไร”

แม้จะมีความรู้เกี่ยวกับ cryptocurrencies ดีแต่ชาวอเมริกันยังคงไม่ได้คาดหวังสกุลเงินดิจิทัลเหล่านี้เท่าไรนักที่จะให้ “กลายเป็นมาตรฐานสำหรับการซื้อออนไลน์”

นอกจากนี้ การศึกษาพบว่า 59% ของผู้ตอบแบบสอบถามทราบดีว่าแพลตฟอร์มการซื้อขายและการแลกเปลี่ยนสามารถถูกแฮ็กได้ ประมาณ 57% ระบุว่าพวกเขาตระหนักถึงความเสี่ยงโดนแฮกบัญชี ในขณะที่ 56% รับรู้ถึงการมีอยู่ของอีเมลฟิชชิ่ง(อีเมลหลอกลวง)ที่ถูกใช้โดยอาชญากร

ในขณะเดียวกัน ผู้ที่มีความรู้ใน cryptocurrencies ระดับสูงตามรายงานกล่าวว่า “ยิ่งเข้าใจเกี่ยวกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ พวกเขาก็จะพร้อมสำหรับการป้องกันตนเองได้ดีขึ้น”

โดยสรุป รายงานได้แนะนำให้ผู้ถือสกุลเงินดิจิทัลหรือผู้ใช้อินเทอร์เน็ตสร้างรหัสผ่านที่รัดกุมขึ้น เนื่องจากสิ่งเหล่านี้เป็น “สิ่งเดียวที่อยู่ระหว่างแฮ็กเกอร์และบัญชีออนไลน์ของเรา” รายงานยังสนับสนุนให้ผู้ใช้ใช้ VPN ซึ่ง “ปกป้องการรับส่งข้อมูลทางอินเทอร์เน็ตด้วยการเข้ารหัสที่ทรงพลังหลายชั้น”

ที่มา news.bitcoin.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด