Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCardano(ADA) สามารถทะลุ ATH ที่ 3 ดอลลาร์ในปี 2565 ได้หรือไม่?

Cardano(ADA) สามารถทะลุ ATH ที่ 3 ดอลลาร์ในปี 2565 ได้หรือไม่?

หลังจากการอัปเดตครั้งสำคัญในเดือนกันยายน 2564 ที่ได้เปิดตัวการใช้งานฟังก์ชันสัญญาอัจฉริยะ บนเครือข่าย Cardano ADA ) นี้ถือว่าเป็นการขยายและดำเนินการได้เร็วกว่าที่เคยเป็นมา

นับแต่นั้นเป็นต้นมา เครือข่ายก็ประสบความสำเร็จมากมายในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา เนื่องจากบล็อกเชนได้เร่งการพัฒนาเครือข่ายอย่างต่อเนื่อง

อันที่จริงบล็อคเชนของ Cardano มีการเติบโตอย่างมากในปีที่แล้ว สิ่งหนึ่งเลยที่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนคือ Cardano มีกระเป๋าที่ถือ ADA เพิ่มขึ้นอย่างมากเนื่องจากนักลงทุนต้องที่การซื้อ Cardano เก็บเข้าพอร์ตการลงทุนมากขึ้น นอกจากนี้ยังมี Dapps ที่รอเปิดตัวอีกกว่า 1000 รายการเลยทีเดียว

Cardano (ADA) ล่าสุด

ข้อมูลจาก Coinmaketcap เผยปัจจุบัน ADA อยู่ในอันดับที่ 7 จากมูลค่าราคาตลาดทั้งหมดและซื้อขายที่ $1.03 ลดลงไปเกือบ 4% ในวันนี้ และ 9.78% ในสัปดาห์ที่แล้ว

ขณะนี้ ADA มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 35.6 พันล้านดอลลาร์ แต่ก็ยังอีกห่างไกลจากอดีตที่เคยทำไว้ที่ 94 พันล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 2 กันยายน ทำให้เกิดประเด็นว่า ADA จะสามารถดีดตัวขึ้นสู่ระดับดังกล่าวในปี 2565 ได้หรือไม่

ไดนามิกของราคา Cardano

ตลาดกระทิงของ Cardano ยังมีความหวังที่ ADA จะกลับไปทำระดับสูงสุดที่ $2.96 แต่อย่างไรก็ตามเป้าหมายดังกล่าวรู้สึกเหมือนยิ่งห่างไกลออกไป แม้ว่าจะมีการพัฒนาเชิงบวกบนเครือข่ายก็ตาม

Cardano ฉุดไม่อยู่!! มีผู้ใช้เพิ่มขึ้นรายวัน

เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Ali Martinez นักวิเคราะห์ชั้นนำด้านคริปโตได้รายงานว่ามีกิจกรรมบนบล็อคเชน Cardano เพิ่มขึ้นอย่างมาก:

“จำนวน Addresses ใหม่รายวันที่สร้างขึ้นบนเครือข่าย ADA เพิ่มขึ้น 167% การเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของตัวชี้วัดนี้ ทำให้เกิดความผันผวนของราคา ADA”

สถิติเผย Cardano มีกระเป๋าเพิ่มมากกว่า 9,000 ใบต่อวันโดยเฉลี่ย ในปี 2022 ณ เดือนกุมภาพันธ์

แม้จะเป็นเช่นนั้น เมื่อสังเกตความรู้สึกทั่วไปของตลาด Cardano โดยใช้ตัวชี้วัดใน IntoTheBlock ที่แสดงถึงอารมณ์ของตลาดโดยรวมที่มีต่อ ADA โดยเก็บข้อมูลจาก onchain ,exchange ยังแสดงถึงการเป็นขาลงของ ADA อยู่

ADA สามารถกลับไป $3 ได้หรือไม่?

โดยรวมแล้ว ราคาของ Cardano อาจฟื้นตัวหรืออาจสูงกว่าระดับสูงสุดที่ $3 ในปี 2022 ได้เนื่องจากมีการใช้ ADA ในตลาดเพิ่มขึ้น 

โดยพื้นฐานแล้ว Cardano เป็นเครือข่ายที่กำลังขยายอย่างรวดเร็ว ในปี พ.ศ. 2565 บริษัทได้บรรลุเป้าหมายสำคัญ 3 ประการแล้ว โดยล่าสุดคือการทำธุรกรรมไปกว่า 30 ล้านครั้งโดยที่ไม่มีการโดนแฮ็กหรือหยุดทำงานแม้แต่ครั้งเดียว 

ขั้นตอนการทำธุรกรรมใหม่นี้สอดคล้องกับการคาดการณ์ของ Cardano ในกิจกรรมเครือข่ายอันเป็นผลมาจากการยอมรับที่เพิ่มขึ้น 

ในเวลาเดียวกัน บล็อกเชนของ Cardano กำลังดึงดูดผู้ใช้ใหม่ๆ เพิ่มขึ้น รวมถึงสถาบันการเงินและผู้พัฒนาแอพกระจายอำนาจ (Dapps)

ในท้ายที่สุด นักลงทุนส่วนใหญ่กำลังเพ่งความสนใจไปที่ราคาของ ADA ที่อาจเพิ่มขึ้นหลังจากที่ประสบความผันผวนจากการตกต่ำของตลาดโดยรวม หาก Bitcoin สามารถรักษาขาขึ้นได้ ADA ก็มีแนวโน้มว่าจะตามมาเช่นกัน

ก่อนที่จะพยายามทำ ATH ที่ 3 ดอลลาร์ Cardano จะต้องผ่านแนวต้านสำคัญที่ 1.19 ดอลลาร์ให้ได้เสียก่อน หลังจากนั้นอาจขึ้นอย่างแข็งแกร่ง นอกจากนี้หากชุมชนประสบความสำเร็จในการผลักดัน ADA ให้กลับมาที่ $1.60 ได้ สิ่งนี้จะเป็นจุดสำคัญที่ ADA สามารถจะไปทดสอบแนวต้านใหญ่ในระดับราคา 2 ดอลลาร์อีกครั้ง

!บทความนี้เป็นเพียงบทความให้ความรู้ ไม่ใช้การแนะนำการลงทุน ผู้สนใจลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการลงทุนเสมอ!

ที่มา finbold.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด