Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตGameFiเกม "CryptoCars" ประกาศปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้

เกม “CryptoCars” ประกาศปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้

CryptoCars เกม NFT สาย Play to earn ขวัญใจนักซิ่ง ประกาศปิดตัวเกมอย่างเป็นทางการในวันนี้ 18 ก.พ. 65 เวลา 21.00 น. โดยไม่ได้ระบุเหตุผล พร้อมประกาศให้ผู้เล่นรีบถอนเหรียญ CCAR2 ก่อนเวลาดังกล่าว

ในวันนี้ ผู้ใช้สื่อโซเชียลมีเดียต่างวิพากษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง หลังทีมผู้พัฒนาเกมแข่งรถ CryptoCars ได้เผยแพร่ข้อความผ่านทาง Official Telegram ประกาศปิดตัวเกมอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 ก.พ.นี้ เวลา 21.00 น. โดยไม่ได้ระบุเหตุผล พร้อมประกาศให้รีบถอนเหรียญ CCAR2 ก่อนเวลาดังกล่าว และทิ้งท้ายว่า “สักวันเราจะได้พบกันอีก”

Siam Bitcoin

CryptoCars ซึ่งเป็น Gamefi ที่มีผู้เล่นคนไทยเป็นจำนวนมาก ซึ่งบางคนอาจนำเงินเก็บทั้งชีวิตไปลงทุนกับเกมทั้งหมด หรือแม้แต่บางคนยอมลาออกจากงานประจำเพื่อมาเล่นเกมเพื่อหารายได้ เพราะเชื่อกันมาตามปากต่อปากจากเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ที่เคยเล่นกันมาก่อนและสัญญาว่าจะอยู่กันไปอีกนาน  แต่สุดท้ายเกมกลับประกาศปิดตัวลงไปในที่สุด หลังราคาเหรียญร่วงมาพักใหญ่

ชุมชน NFT ต่างเรียกเหตุการณ์นี้ว่า

“วงแตก และเจ้ามือแชร์ลูกโซ่หอบเงินหนี”

แม้จะมีผู้เสียหายหลายคน แต่การจะเอาผิดผู้พัฒนาอาจเป็นไปได้ยากเพราะอยู่ต่างประเทศ แต่ผู้ได้รับผลกระทบหรือผู้เสียหายสามารถฟ้องเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ที่ชักชวนให้ไปลงทุนได้ เพราะเป็นการกระทำที่เข้าข่ายการชักชวนให้ร่วมลงทุนเก็งกำไร ตาม พ.ร.ก.การกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน โดยขอให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ ปอท. หรือศูนย์รับแจ้งการเงินนอกระบบ

ในขณะที่ผู้เล่นเกมบางคน ระบุว่า “แม้ที่ผ่านมาเหรียญ CCAR จะมีทั้งข่าวดีและไม่ดีมาโดยตลอดทั้ง ซึ่งรวมถึงเกมอื่น ๆ ในเครือเดียวกัน แต่ก็มีผู้ที่เข้ามาในวงการด้วยเกมนี้ที่ทำรายได้ไปมหาศาล และก็มีผู้เล่นมากมายที่ขาดทุนจากเกมนี้เช่นกัน สำหรับใครที่ยังถือเหรียญไว้ก็ขอให้ถอนก่อนเวลา 21.00 น. ภายในวันนี้”

เกม CryptoCars เป็นหนึ่งใน Gamefi ซึ่งมีชื่อย่อมาจาก Game และ DeFi (Dencentralized Finance) หมายถึงเกมที่มีระบบการเงินอยู่ในเกม และผู้เล่นสามารถสร้างรายได้ผ่านเกม เนื่องจากผู้เล่นสามารถเป็นเจ้าของสินทรัพย์หรือไอเทมที่อยู่ในเกมได้จริง ๆ และนำทรัพย์สินเหล่านั้นมาแลกเป็นเงินได้ 

แม้ว่า GameFi จะเป็นช่องทางการสร้างรายได้ที่ดูเหมือนง่ายเพียงแค่เล่นเกมก็หาเงินได้ แต่ใช้ว่าจะไม่มีความเสี่ยงอยู่เลย โดยเฉพาะผู้เล่น GameFi หน้าใหม่มักถูกเพ่งเล็งโดยมิจฉาชีพที่หวังหลอกเอาเงินจากผู้ลงทุนโดยเฉพาะ ดังนั้น ผู้ที่สนใจควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลและระบบของเกมอย่างละเอียดก่อนเริ่มตัดสินใจลงทุน

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด