Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศDigital Yuan มูลค่ากว่า 300,000 เหรียญใช้ทุกวันในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก

Digital Yuan มูลค่ากว่า 300,000 เหรียญใช้ทุกวันในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก

Digital Yuan มูลค่ากว่า 300,000 เหรียญใช้ทุกวันในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก

การทำธุรกรรมเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลของจีนระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่ปักกิ่งมีมูลค่าประมาณ 2 ล้านหยวน (ประมาณ 315,000 เหรียญสหรัฐ)ต่อวัน โดยเจ้าหน้าที่ระดับสูงของธนาคารกลางของประเทศกล่าวเปิดเผยเพิ่มเติมว่าผู้ใช้ต่างประเทศใช้กระเป๋าฮาร์ดแวร์ ในขณะที่คนในท้องถิ่นใช้กระเป๋าซอฟต์แวร์

เมื่อพูดถึงสกุลเงินดิจิทัลของธนาคารกลาง (CBDC) ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ประเทศที่มีประชากรมากที่สุดได้เปิดตัวโครงการริเริ่มมากมายเพื่อทำให้หยวนดิจิทัลของตนเป็นที่นิยมในสังคมวงกว้าง

ในเดือนเมษายน พ.ศ. 2564 ทางการได้ประกาศว่านักกีฬาและผู้มาเยือนจากต่างประเทศในโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2565 ที่ปักกิ่งจะสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ทางการเงินดังกล่าวได้ งานกีฬาเริ่มขึ้นเมื่อต้นเดือนนี้ และเจ้าหน้าที่ก็มีข้อมูลเกี่ยวกับธุรกรรมหยวนดิจิทัลรายวันไว้

ตามที่ Mu Changchun ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยสกุลเงินดิจิทัลของ PBOC เปิดเผยว่า e-CNY มูลค่ากว่า 300,000 ดอลลาร์ถูกใช้ทุกวันในระหว่างการแข่งขัน อย่างไรก็ตาม เขาระบุว่า

“ฉันมีความคิดคร่าวๆ ว่ามีการชำระเงินประมาณสองล้าน RMB(หยวน)ทุกวัน แต่ฉันยังไม่มีตัวเลขที่แน่นอน”

เป็นที่น่าสังเกตว่าการใช้ e-CNY ระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกทำให้เกิดความตึงเครียดระหว่างจีนและสหรัฐอเมริกา ในปีที่แล้ว วุฒิสมาชิกชาวอเมริกัน Marsha Blackburn, Roger Wicker และ Cynthia Lummis ได้แนะนำให้คณะกรรมการโอลิมปิกของสหรัฐฯ ห้ามการใช้ e-yuan ในกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว โดยฝ่ายนิติบัญญัติแสดงความกังวลเกี่ยวกับการสอดแนมและการโจรกรรมข้อมูล

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด