Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตเหตุจากตัวเลขความผาสุกทางการเงินของคนรุ่นมิลเลนเนียลต่ำ ทำให้หันมายอมรับคริปโตกันมากขึ้น : รายงานเผย

เหตุจากตัวเลขความผาสุกทางการเงินของคนรุ่นมิลเลนเนียลต่ำ ทำให้หันมายอมรับคริปโตกันมากขึ้น : รายงานเผย

คนรุ่นมิลเลนเนียลมักจะแสวงหาบริการทางการเงินและสินทรัพย์ทางเลือก เช่น คริปโต และคนรุ่นใหม่กำลังกระโดดเข้าหากลุ่มนักวิจัยชั้นนำเพื่อคาดการณ์ว่าคริปโตจะบูมในปี 2022

ข้อมูลพบว่า คนรุ่นมิลเลนเนียลในสหรัฐฯ กำลังแห่กันไปใช้วิธีการจัดหาเงินทุนทางเลือกใหม่ ๆ เช่น อย่างเช่น สินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อเพิ่มความผาสุกทางการเงิน

จากรายงานชื่อ The State of Consumer Banking & Payments โดย Morning Consult ในเดือนมกราคม พบว่าคนรุ่นมิลเลนเนียลกำลังใช้เทคโนโลยีใหม่เพื่อช่วยในการตัดสินใจทางการเงินด้วยอัตราที่สูงกว่ารุ่นอื่น ๆ คุณ Charlotte Principato ผู้เขียนรายงาน ในฐานะนักวิเคราะห์ด้านบริการทางการเงิน ได้รวบรวมข้อมูลจากผู้ตอบแบบสอบถามที่แตกต่างกัน 50,000 ราย รวมถึงแบบสำรวจรายเดือนที่ดำเนินการในสหรัฐฯ และต่างประเทศ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมถึงธันวาคม 2021

คุณ Principato ให้ความคิดเห็นทางอีเมลถึง Cointelegraph วันนี้ว่า การใช้คริปโตเคอร์เรนซีเพิ่มขึ้นในปี 2021 เป็นสถิติที่ไม่ปกติก้าวกระโดดมาก เธอกล่าว

“แม้ว่าจะเป็นสินทรัพย์ที่ผันผวนมาก แต่คริปโตเคอร์เรนซีก็ประสบความสำเร็จดึงดูดความสนใจจากผู้บริโภคทั่วโลกและเติบโตอย่างต่อเนื่อง”

ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา คนรุ่นมิลเลนเนียลประมาณ 48% เป็นเจ้าของคริปโตเคอร์เรนซี เพิ่มขึ้นจากตัวเลขแค่ 30% ในเดือนมิถุนายน ในช่วงเวลาเดียวกัน ผู้ใหญ่ชาวอเมริกัน 20% จากทั้งหมดรายงานว่าเป็นเจ้าของคริปโตเคอร์เรนซีแล้ว

ที่มา: Morning Consult

การใช้บริการทางการเงินทางเลือกของชาวมิลเลนเนียล อย่างเช่น คริปโตเคอร์เรนซี อาจเนื่องมาจากระดับความผาสุกทางการเงินซึ่งยังคง “ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของประเทศอย่างต่อเนื่อง” ตั้งแต่เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2021 ค่าเฉลี่ยทั่วโลกในเดือนธันวาคมปีที่แล้วอยู่ที่ 50.98 แต่กลุ่มมิลเลนเนียลยังคงอยู่ที่ 49.54

คุณ Principato บอกกับทาง Cointelegraph อีกว่าความผาสุกทางการเงินที่ลดลงนั้นเธอสังเกตเห็นเทรนด์ในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมา โดยมองว่าการลดลงนั้นมาจาก “ตัวแปร Delta และ Omicron และอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐอเมริกาซึ่งยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่นัก”

เว็บไซต์ของ Morning Consult ระบุว่า คะแนนความผาสุกทางการเงินถูกกำหนดโดยมาตราส่วน “ได้แก่ คำถาม 10 ข้อในการประเมินความปลอดภัยในปัจจุบันและอนาคตและเสรีภาพในการเลือก การสัมผัสกับการควบคุมการเงินของผู้บริโภค ความสามารถในการรับแรงกระแทกทางการเงิน และวิถีของพวกเขา เพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางการเงินของพวกเขา”

ที่มา: Morning Consult

ขณะที่คนรุ่นมิลเลนเนียลเป็นผู้นำเทรนด์ แต่เจ้าของคริปโตนั้น “ผู้ชายรุ่นมิลเลนเนียลที่มีรายได้สูงอย่างไม่สมส่วน” ผู้ชายรุ่นมิลเลนเนียลใช้คริปโต 70% โดย 25% ของพวกเขามีรายได้มากกว่า 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ  ต่อปี

ที่น่าสนใจก็คือ กลุ่มฮิสแปนิกมีอัตราใช้คริปโตที่สูงกว่าตัวแทนในประชากรผู้ใหญ่ทั่วไป โดยประมาณ 16% ของผู้ใหญ่ในสหรัฐฯ หมดเป็นกลุ่มฮิสแปนิก แต่คิดเป็น 24% ของผู้เป็นเจ้าคริปโตทั้งหมด

ที่มา: Morning Consult

เนื่องจากคริปโตเคอร์เรนซีกลายเป็นกระแสหลักมากขึ้นตลอดปี 2021 ผู้ตอบแบบสอบถามจากทุกรุ่นที่สำรวจจากกลุ่ม Baby Boomers, Gen Xers, Millennials และ Gen Z มีแนวโน้มมากขึ้นที่จะพิจารณาซื้อคริปโตจากตลาด Coinbase ในสหรัฐฯ

เนื่องจากผลลัพธ์จากรายงานนั้น คุณ Principato จึงสรุปว่า “คริปโตเคอร์เรนซีจะเฟื่องฟูมากในปี 2022” รายงานระบุอาไว้ว่าการยอมรับนำคริปโตมาใช้งานและคนรุ่นใหม่ใหม่จะเป็นสองปัจจัยหลักที่ทำให้เฟื่องฟูมาก

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด