Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ Fed จะไม่ได้รับอนุญาตให้ซื้อขาย crypto หุ้นและพันธบัตร

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของ Fed จะไม่ได้รับอนุญาตให้ซื้อขาย crypto หุ้นและพันธบัตร

เจ้าหน้าที่ระดับสูงของ Fed จะไม่ได้รับอนุญาตให้ซื้อขาย crypto หุ้นและพันธบัตร

กฎดังกล่าวมีจุดมุ่งหมายเพื่อ “สนับสนุนความเชื่อมั่นของสาธารณชนในเรื่องความเป็นกลางและบูรณภาพในการทำงานของคณะกรรมการ โดยป้องกันแม้กระทั่งการปรากฏของผลประโยชน์ทับซ้อนใดๆ ก็ตาม”

คณะกรรมการตลาดกลางแห่งสหพันธรัฐหรือ FOMC ได้อนุมัติกฎที่จะห้ามเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ Federal Reserve จากการซื้อ และถือ cryptocurrencies รวมทั้งการลงทุนอื่น ๆ

ในการประกาศของ FOMC กล่าวว่าตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม เจ้าหน้าที่ระดับสูงของธนาคารกลางสหรัฐซึ่งทำงานอยู่ที่หน่วยงานดังกล่าวจะมีเวลาหนึ่งปีในการ “กำจัดการถือครองที่ไม่ได้รับอนุญาตทั้งหมด” ในขณะที่เจ้าหน้าที่ใหม่จะมีเวลาหกเดือนในการทำเช่นนั้น กฎใหม่ระบุว่าเจ้าหน้าที่อาวุโสของ Fed ซึ่งรวมถึงรองประธานคนแรกของธนาคารกลางและผู้อำนวยการวิจัย, เจ้าหน้าที่ FOMC, ผู้จัดการบัญชี System Open Market และรองผู้จัดการ, กรรมการฝ่ายคณะกรรมการที่เข้าร่วมการประชุมคณะกรรมการเป็นประจำ, บุคคลที่ได้รับมอบหมายจากประธานเฟด และคู่สมรสและบุตรที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี นั้นต้องปฏิบัติดังนี้

“ห้ามซื้อหุ้นรายบุคคลหรือกองทุนภาค ถือหุ้นในพันธบัตรบุคคล หลักทรัพย์ตัวแทน สกุลเงินดิจิทัล สินค้าโภคภัณฑ์ หรือสกุลเงินต่างประเทศ การทำสัญญาซื้อขายล่วงหน้า และขายชอร์ตหรือซื้อหลักทรัพย์ด้วยมาร์จิ้น”

ภายใต้หลักเกณฑ์ดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม เป็นต้นไป การซื้อและขายหลักทรัพย์จะได้รับอนุญาตโดยจะแจ้งให้ทราบล่วงหน้า 45 วัน อนุมัติล่วงหน้า และข้อตกลงที่จะถือครองเงินลงทุนไว้อย่างน้อยหนึ่งปี นอกจากนี้ ห้ามมิให้เจ้าหน้าที่ซื้อและขายในช่วงที่ตลาดการเงินมีความตึงเครียดมาก ซึ่งประธานธนาคารกลางสำรองจะมีเวลา 30 วันในการเปิดเผยธุรกรรมหลักทรัพย์ซึ่งจะเปิดเผยต่อสาธารณะ “ทันที” บนเว็บไซต์ของเฟดที่เกี่ยวข้อง

ประกาศกล่าวว่า

“ธนาคารกลางสหรัฐคาดหวังว่าพนักงานจะอยู่ภายใต้กฎทั้งหมดหลังจากเสร็จสิ้นการตรวจสอบและวิเคราะห์เพิ่มเติม”

จากข้อมูลของ FOMC การเปลี่ยนแปลงกฎเกณฑ์ ซึ่งประกาศครั้งแรกในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2564 มีวัตถุประสงค์เพื่อ “สนับสนุนความเชื่อมั่นของสาธารณชนในเรื่องความไม่ลำเอียงและความสมบูรณ์ของงานของคณะกรรมการ โดยป้องกันไม่ให้เกิดความขัดแย้งทางผลประโยชน์”

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด