Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinราคา Bitcoin หลุดต่ำกว่า $38K และความเชื่อมั่นใกล้แดน ‘กลัวสุดขีด’ แล้ว

ราคา Bitcoin หลุดต่ำกว่า $38K และความเชื่อมั่นใกล้แดน ‘กลัวสุดขีด’ แล้ว

มันต้องใช้เวลากี่วันกว่าที่ Bitcoin จะร่วงสู่ระดับต่ำสุดในรอบสองสัปดาห์ แต่ความเชื่อมั่นก็ลดลงหนักมาก

Bitcoin (BTC) พุ่งลงสู่ระดับ $38,000 เป็นครั้งแรกในรอบสองสัปดาห์ในวันที่ 20 กุมพาพันธ์ เนื่องจากมหภาคกระตุ้นตลาดในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์มีปริมาณน้อย

กราฟแท่งเทียนราคา BTC/USD รายชั่วโมง (Bitstamp) ที่มา: TradingView

เทรดเดอร์ BTC : “ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น”

ข้อมูลจาก Cointelegraph Markets Pro และ TradingView พบว่า BTC/USD กำลังสูญเสียมูลค่าในวันอาทิตย์ หลังจากภัยคุกคามการคว่ำบาตรเศรษฐกิจครั้งใหญ่ต่อรัสเซียจากแผนการที่ถูกกล่าวหาว่าจะบุกยูเครนเพื่อนบ้าน

หลังจากวันเสาร์ คริปโตเริ่มตกต่ำหลังจากมีความเคลื่อนไหวจากนายกรัฐมนตรีอังกฤษ Boris Johnson เกี่ยวกับการบล็อกการเงินของบริษัทรัสเซียหากสถานการณ์บานปลาย

เรื่องนี้เอาอาจถูกห้าม “เทรดในเงินปอนด์และดอลลาร์” BBC รายงานเมื่อเช้าวันเสาร์ Johnson กล่าวพาดพิงการสนับสนุนจาก Joe Biden ประธานาธิบดีสหรัฐฯ

เนื่องจากตลาดคริปโตเป็นตลาดเดียวที่เปิดอยู่ตลอดเวลา ปฏิกิริยาต่อความกลัวทางภูมิศาสตร์การเมืองในภูมิภาค อาจคาดการณ์ถึงผลกระทบมากขึ้นในสัปดาห์หน้าเมื่อตลาดแบบดั้งเดิมเปิดขึ้น วันจันทร์นี้เป็นวันหยุดของ Wall Street

คุณ Mike McGlone หัวหน้ายุทธศาสตร์ด้านสินค้าโภคภัณฑ์จาก Bloomberg Intelligence ให้ความเห็นต่อสถานการณ์ว่า ได้ดึงความสนใจไปที่ปัญหาเงินเฟ้อที่กำลังเกิดขึ้นอยู่และความสัมพันธ์กับประสิทธิภาพของสินทรัพย์เสี่ยง

ตามความเห็นก่อนหน้านี้ เขาแนะนำว่าในที่สุด Bitcoin สามารถทำกำไรจากทะเลแห่งการเปลี่ยนแปลงในนโยบายเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ในปีนี้

“Bitcoin บ่งชี้ถึงสัปดาห์ที่เลวร้าย เงินเฟ้อไม่น่าจะลดลงเว้นแต่เส้นทรัพย์ทำ สินทรัพย์ส่วนใหญ่อยู่ภายใต้น้ำขึ้นน้ำลงในปี 2022 จากสถานการณ์พลิกกลับของมาตรการเงินเฟ้อครั้งใหญ่สุดในรอบสี่ทศวรรษอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ปีนี้อาจเป็นอีกก้าวสำคัญของ Bitcoin” เขากล่าว

ท่ามกลางนักเทรด Bitcoin กรอบเวลาสั้นในตอนนี้ ขาดชีวิตชีวาเช่นกัน เนื่องราคาหลุด $40,000 ท่ามกลางขาดความเชื่อมั่น

BTC/USD ลงต่ำสุด $37,974 ในตลาด Bitstamp เมื่อวันอาทิตย์ ก่อนดีดตัวกลับมายืนเหนือราคา $38,000

ความเชื่อมั่นเข้าสู่แด่น ‘กลัวสุดขีด’ แล้ว

ขณะที่หลายคนให้ความสำคัญต่อราคา $40,000 ในประวัติศาสตร์ของ Bitcoin

ตั้งแต่ร่วงครั้งแรกในปี 2021 ระดับดังกล่าวกลายเป็นจุดเริ่มต้นของขาขึ้น และนักวิเคราะห์ที่เป็นที่นิยมอย่าง Mayne กล่าวว่า

ปีก่อน $40 เป็นระดับวิกฤติอย่างมากสำหรับ BTC ทุกครั้งที่ราคาทะลุต่ำกว่านั้นแล้วราคาก็พลิกกลับมา เราได้เห็นราคาเพิ่มขึ้นครั้งใหญ่…อาจเป็นโซนที่ดีที่น่าจับตามองในตอนนี้

ขณะเดียวกันดัชนี Crypto Fear & Greed Index กลับมาสู่แดน “fear” หรือกลัวอีกครั้ง ลดลงมากกว่า 50% ในเวลาเพียงสี่วัน กำลังเข้าสู่แดนกลัวสุดขีด หรือ “extreme fear”

Crypto Fear & Greed Index ที่มา: Alternative.me

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด