Friday, April 26, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตCardano ขึ้นแท่นอันดับ 3 ของเหรียญที่มีการพัฒนามากที่สุดในตลาด Crypto

Cardano ขึ้นแท่นอันดับ 3 ของเหรียญที่มีการพัฒนามากที่สุดในตลาด Crypto

Cardano ยังคงเป็นหนึ่งในเครือข่ายที่มีการพัฒนาอย่างแข็งขันที่สุดในอุตสาหกรรมบล็อคเชน ตามข้อมูล Santiment ที่แบ่งปันโดย Coin98 Analytics โดยมีจำนวนผู้มีส่วนร่วมในกิจกรรมของราวๆ 120 คน ซึ่งยังคงอยู่ในอันดับที่ 3 รองจาก SOL และ ETH

Solana ยังคงเป็นโครงการที่พัฒนาอย่างแข็งขันที่สุดในตลาดและครองตำแหน่งอันดับ 1 ด้วยจำนวนผู้ร่วมพัฒนาโครงการกว่า 533 ราย รองลงมาอันดับที่ 2 คือ Ethereum เครือข่ายที่ใหญ่เป็นอันดับสองในอุตสาหกรรมคริปโต

ณ เวลาที่เขียน Cardano มีผู้ร่วมโครงการประมาณ 120 คน ซึ่งกำลังทำงานอย่างต่อเนื่องในการพัฒนาเครือข่าย จัดอันดับโดยเมตริกของ Santiment เครื่องมือติดตามกิจกรรมและจำนวนการมีส่วนร่วมในทรัพยากร เช่น GitHub ด้วยจำนวนผู้ใช้ที่มีส่วนร่วมในโครงการที่มากขึ้น ส่งผลให้ตำแหน่งอันดับนั้นสูงขึ้นตาม

ในขณะที่ตัวบ่งชี้อื่นๆ จากผู้ให้บริการในเครือเดียวกันแสดงให้เห็นว่ากิจกรรมการพัฒนาของ Cardano blockchain ยังคงอยู่ในอันดับที่ 2 ในขณะที่ Solana ยังคงเป็นที่ 1

การเติบโตของ Cardano ในปี 2022

ด้วยการเปิดตัวเทคโนโลยีบล็อคเชน smart contracts ของ Cardano จัดทำขึ้นโดยทีมผู้พัฒนาจำนวนมาก ได้ประกาศเริ่มใช้เครือข่ายและเผยแพร่กรณีการใช้งานต่างๆ ผ่านแพลตฟอร์มที่ใหญ่ที่สุดอย่าง SundaeSwap แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนแบบกระจายศูนย์ (dex)

จากข้อมูลของ DeFi LIama บริการติดตามระบุว่า Cardano มูลค่ากว่า 125 ล้านดอลลาร์ที่ถูกล็อคอยู่ในสัญญาต่างๆ ที่สร้างขึ้นบนเครือข่าย Cardano

Siam Bitcoin

SundaeSwap ถือหุ้นกว่า 119 ล้านดอลลาร์จาก 121 ล้านดอลลาร์ ขณะที่อันดับ 2 ตกเป็นของ MuesliSwap

การอัปเดตล่าสุดของ Cardano ได้รับคือการเพิ่มหน่วยความจำสำหรับ Plutus Scripts เป็น 80 kb การอัปเดตครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นการอัพเกรดครั้งใหญ่ที่สุดของการพัฒนาเครือข่าย แต่ดูเหมือนว่าตลาดจะไม่ประสบความสำเร็จในระยะสั้น

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด