Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศKookmin Bank ธนาคารเจ้าแรกในเกาหลีใต้ เตรียมให้บริการลงทุนในคริปโตแก่นักลงทุนรายย่อย

Kookmin Bank ธนาคารเจ้าแรกในเกาหลีใต้ เตรียมให้บริการลงทุนในคริปโตแก่นักลงทุนรายย่อย

กองทุนเพื่อการลงทุนจะเป็นกองทุนแรกที่ธนาคารในประเทศจะให้บริการด้านคริปโต และคาดว่าจะรวมถึง index และ ETFs ด้วย

Kookmin Bank กำลังเตรียมการเป็นธนาคารแห่งแรกในเกาหลีใต้ที่เสนอผลิตภัณฑ์การลงทุนคริปโตแก่นักลงทุนรายย่อย

KB ประกาศเมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ว่าได้จัดตั้งคณะกรรมการ Digital Asset Management Preparatory Committee ขึ้นมา เพื่อประเมินประเมินผลิตภัณฑ์และขีดความสามารถด้านกลยุทธ์เกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลและกองทุนเพื่อการลงทุน AI ธนาคารฯ คาดว่าจะเปิดตัวกองทุน ETF และผลิตภัณฑ์ Futures ด้านคริปโตด้วย คณะกรรมการฯ จะประเด็นด้านความสี่ยงและการปฏิบัติตามข้อกำหนดสำหรับกองทุนเพื่อการลงทุนด้วย

แผนงานดังกล่าวได้รับการยืนยันโดยคุณ Honggun Kim หัวหน้าฝ่าย Head of Index Quant Management ของ KB ในแถลงการณ์อย่างเป็นทางการ เขากล่าวว่า “เราจะเปิดตัวกองทุนหุ้นสินทรัพย์เสมือนจริง ฯลฯ เราวางแผนเผยแพร่ข่าวสารเช่นกัน”

KB Financial Group เป็นธนาคารที่มีกำไรสุทธิที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ มีมูลค่าสินทรัพย์รวมประมาณ $520 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ณ เดือนกันยายน 2021 (ข้อมูลวิจัยจาก MacroTrends)

แผนงานปัจจุบัน คือ เปิดตัวกองทุนดัชนีเพื่อการลงทุนคริปโต (crypto investment index fund) และกองทุนที่ใช้ Outsourced Chief Investment Officer (OCIO) หรือที่เรียกว่า การจัดการการลงทุนจากภายนอกเพื่อเป็นหลักประกันการลงทุนหลัก กองทุน OCIO อาจใช้ในเงินบำนาญเพื่อการเกษียณได้เช่นกัน

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด