Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว BitcoinBitcoin ร่วงเกือบ 35,800 ดอลลาร์ หลังปูตินลงนามยอมรับกลุ่มแบ่งแยกดินแดนของยูเครน

Bitcoin ร่วงเกือบ 35,800 ดอลลาร์ หลังปูตินลงนามยอมรับกลุ่มแบ่งแยกดินแดนของยูเครน

Bitcoin ร่วงลงเกือบ 35,800 ดอลลาร์ ดิ่งนรกแตกอีกครั้งทำให้ทั้งตลาดเปลี่ยนเป็นสีแดง หลังจากเริ่มมีความตึงเครียดมากขึ้นระหว่างรัสเซียและยูเครน

Bitcoin สกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดลดลงเกือบ 20% นับตั้งแต่ต้นปี 2565 และเกือบ 50% หากเทียบกับเดือนพฤศจิกายน 2564

Bitcoin ตกสู่ตลาดสกุลเงินเสมือนเกือบ 36600 เป็นสีแดง

Ethereum เหรียญที่ใหญ่เป็นอันดับสอง ลดลงราวๆ 7% ร่วงมาอยู่ระดับราคาที่ 2,525 ในขณะเดียวกันเหรียญ meme อย่าง Dogecoin ก็ลดลงไปมากกว่า 7% อยู่ที่ราคา 0.12 ดอลลาร์ และ Shiba Inu ลดลงประมาณ 10% ส่วน cryptocurrencies อื่นๆ เช่น Solana, XRP, Terra, Avalanche, Stellar, Cardano, Polygon, Polkadot ทั้งหมดลดลงประมาณ 5% ถึง 12%

การร่วงลงอย่างรวดเร็วทำให้มูลค่าตลาดของสกุลเงินดิจิทัลต่ำกว่า 2,000 พันล้านดอลลาร์สหรัฐจากบันทึกล่าสุดในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565
สาเหตุที่ทำให้ตลาดทั่วโลกดิ่งลงอย่างกระทันหันมาจากความตึงเครียดมากขึ้นระหว่างรัสเซียและยูเครนที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้

วันอังคารที่ 22 กุมภาพันธ์ ประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิมีร์ ปูติน เซ็นยอมรับกลุ่มแบ่งแยกดินแดนของยูเครนในบริเวณ Donetsk และ Luhansk ที่ประกาศอิสรภาพตั้งแต่ปี 2014 ให้เป็นประเทศแล้ว

ภายหลังการประกาศดังกล่าว ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา Joe Biden เองก็ได้แถลงประณามการกระทำนี้เช่นกัน โดยได้ประกาศว่าจะมีแผนการคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจต่อประเทศที่เกิดใหม่สองประเทศทันที และจะมีมาตรการเพิ่มเติมต่อรัสเซียที่ละเมิดสนธิสัญญาระหว่างประเทศ

ข้อมูลดังกล่าวมีขึ้นหลังจากทำเนียบขาวกล่าวเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ว่าไบเดนตกลงที่จะจัดการประชุมสุดยอดกับปูตินเพื่อใช้การเจรจาต่อรองเพื่อลดความตึงเครียดระหว่างรัสเซียและยูเครน

ที่มา news.coincu.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด