Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตำรวจอินเดีย บุกจับกุมแก๊งหลอกลวงคริปโต 11 ราย มูลค่า $5.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ตำรวจอินเดีย บุกจับกุมแก๊งหลอกลวงคริปโต 11 ราย มูลค่า $5.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ภายใต้จากการจับกุมของตำรวจอินเดีย ตำรวจในนาคปูร์ได้จับกุมคนร้าย 11 รายที่เกี่ยวข้องกับการหลอกลวงคริปโต ซึ่งถูกกล่าวหาว่ามีมูลค่าสูถึง $5.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ตามรายงานของ Times of India นั้น ตำรวจนาคปูร์ทำการจู่โจมด้วยหน่วยคอมมานโดครั้งใหญ่ในเมืองโลนาวาลา จับกุมคนที่รายพร้อมทั้งยึดทองคำ “ยานพาหนะระดับไฮเอนด์” มูลค่าประมาณ $134,000 (₹10 ล้านรูปี) แล็ปท็อปส์ เงินสด $25,000 มือถือ 8 เครื่อง และอาวุuธปืนที่มีตลับกระสุนจริง 7 ตลับ

ผู้ถูกจับกุมทั้ง 4 รายถูกระบุว่าเป็น Nishid Wasnik, Pragati ภรรยาของเขา, Gajanan Mungune และ Sandesh Lanjewar

หนึ่งวันต่อมา อีก 7 คนถูกจับกุมในคดีนี้ ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นนั้น ผู้ที่ถูกจับกุมทั้งหมดถูกตั้งข้อหาภายใต้กฎหมาย IPC พระราชบัญญัติคุ้มครองผลประโยชน์ของผู้ฝากเงินของรัฐมหาราษฏระ และบทบัญญัติของพระราชบัญญัติเทคโนโลยีสารสนเทศ (Protection of Interest of Depositors Act and Information Technology Act)

Wasnik, Mungune ภรรยาของเขา และ Lanjewar ถูกกล่าวหาว่าหลบหนีคดีมาเป็นเวลาหนึ่งปีแล้ว และถูกกล่าวหาว่าหลอกลวงนักลงทุนย้อนไปถึงปี 2017 โดยเกี่ยวข้องกับการชักชวนให้นักลงทุนซื้อ Ethereum  จากเว็บไซต์ ZebPay แล้วส่งยัง Ether Trade Asia เว็บไซต์ของ Wasnik

“ข้อมูลบนเว็บไซว์ แก๊งค์คาดการณ์ผลประโยชน์ตามสัญญาแก่นักลงทุนแต่ละราย แต่ดูด Ether ของพวกเขาเพื่อผลประโยชน์ของ Wasnik และผู้ช่วยของเขา” Amitesh Kumar ผู้บัญชาการตำรวจกล่าว “Wasnik และแก๊งค์ของเขาดูเหมือนจะโอน Ether จำนวนมากไปยังเว็บไซต์อื่น หรือสร้างรายได้เพื่อใช้ชีวิตหรูหราฟุ่มเฟือย”

โดยรวมแล้ว ตำรวจระบุนักลงทุนมากกว่า 170 รายที่สูญเสียเงินน้อยกว่า $500,000 (₹37,000,000) และกำลังตรวจสอบ “ธุรกรรมที่น่าสงสัย” ในสกุลเงินดิจิทัลมูลค่าประมาณ $5.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

แก๊งนี้ถูกกล่าวหาว่าลักพาตัวและยิงเพื่อนร่วมงานคนหนึ่งชื่อ Madhav Pawar เมื่อปีที่แล้ว ตามที่ Times of India รายงานนั้น Pawar ถูกฆ่าตายเนื่องจากไม่ยอมแชร์ “รหัสผ่านของการทำธุรกรรมที่สำคัญ”

หลังจากไปซ่อนตัว แก๊งนี้ถูกติดตามผ่านกิจกรรมออนไลน์ของพวกเขาจนถูกจับกุมในที่สุด

ที่มา :   decrypt.co

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด