Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมสร้างสนามกีฬาเอทิฮัดใน Metaverse

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตรียมสร้างสนามกีฬาเอทิฮัดใน Metaverse

แชมป์พรีเมียร์ลีกอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และหุ้นส่วนใหม่ของพวกเขา Sony เตรียมสร้างแบบจำลองเสมือนจริงของสนามกีฬาเอทิฮัด ซึ่งจะเป็นศูนย์กลางใน Metaverse แห่งใหม่

เอทิฮัด สเตเดี้ยม เป็นสนามเหย้าของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมฟุตบอลชั้นนำของอังกฤษ โดยทีมงานผู้อยู่เบื้องหลังประกาศเมื่อวันที่ 18 ก.พ. ว่าได้ลงนามในข้อตกลงเป็นระยะเวลา 3 ปีกับ Sony ซึ่งทางบริษัทจะจัดหาผู้เชี่ยวชาญด้าน virtual reality (VR) จากบริษัทย่อยอย่าง Hawk-Eye เพื่อช่วยในการวิเคราะห์ภาพโดยใช้เทคโนโลยี skeletal-tracking

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หวังว่าแฟนบอลจะสนุกสนานเพลิดเพลินไปกับสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับจากการเปิดสนามกีฬาเสมือนจริง แม้ว่าข้อจำกัดของ Covid จะยังคงขัดขวางตัวเลือกการเดินทางสำหรับคนบางคน แต่ความสามารถในการรับชมการแข่งขันในสภาพแวดล้อม Metaverse ที่สมจริงนี้อาจช่วยบรรเทาความอยากของแฟน ๆ ที่จะได้สัมผัสบรรยากาศของงานแข่งอีกครั้ง

ทีมงานกำลังทลายอุปสรรคทางภูมิศาสตร์สำหรับแฟน ๆ ที่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันสดหรือการแข่งขันที่ถูกบันทึกไว้ โดยเริ่มสร้างสนามกีฬาเอทิฮัดเสมือนจริงขึ้น 

คุณ Nuria Tarre หัวหน้าเจ้าหน้าที่การตลาดของ City Football Group บอกกับ Inews เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ว่า

“Metaverse จะช่วยให้คุณสามารถสร้างเกมการแข่งขันขึ้นมาใหม่ได้, คุณสามารถชมไลฟ์การแข่งขันได้, คุณสามารถเป็นส่วนหนึ่งของแอ็คชั่นในมุมมองที่แตกต่างออกไป และคุณสามารถเติมเต็มสนามได้มากเท่าที่คุณต้องการ เพราะมันไร้ขีดจำกัด และมันเหมือนจริงอย่างสมบูรณ์”

บริษัทในเครือ Hawk-Eye ของ Sony ได้อุทิศตนเพื่อส่งเสริมการกีฬาสำหรับผู้ชมและเจ้าหน้าที่มาอย่างยาวนาน เพื่อช่วยให้เจ้าหน้าที่ตัดสินเกมแบบเรียลไทม์ด้วยเทคโนโลยีการเล่นซ้ำแบบพิเศษ โดยแอปพลิเคชันการแสดงภาพจะถูกนำมาใช้เพื่อสร้างสนามกีฬาเอทิฮัดใน Metaverse

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด