Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตประยุทธ์ จัดหนัก! สั่งให้ ครม. นำ "บล็อกเชน" มาบริหารประเทศ

ประยุทธ์ จัดหนัก! สั่งให้ ครม. นำ “บล็อกเชน” มาบริหารประเทศ

จากข่าวล่าสุดที่เผยแพร่โดยสำนักข่าว khaosod มีรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการในที่ประชุม ครม. ให้มีการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้มากขึ้น นำร่องด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชน (blockchain) ที่จะนำมาใช้เพื่อบริหารประเทศ สอดรับยุทธศาสตร์ชาติ

เมื่อวันอังคาร ที่ 22 ก.พ. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาแถลงผลประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้กล่าวในที่ประชุม ครม. ให้มีการติดตามการใช้เทคโนโลยี และการบริหารจัดการสมัยใหม่มาใช้มากขึ้น โดยมอบหมายให้ทุกหน่วยงานต้องศึกษาและนำมาปรับใช้ในการบริหารประเทศ สอดรับยุทธศาสตร์ชาติ

อีกทั้ง นายกรัฐมนตรียังได้เน็นย้ำให้นำ “เทคโนโลยีบล็อกเชน (Blockchain) เพื่อการจัดเก็บข้อมูลดิจิทัลที่ไม่ผ่านตัวกลาง มีความโปร่งใส ที่มาพร้อมกับความต้องการการใช้พลังงานที่จะเพิ่มมากขึ้นในอนาคต เป็นการเปิดช่องและสร้างโอกาสให้คนรุ่นใหม่ ตามแนวทางการปฏิรูปยุทธศาสตร์ชาติ เพื่อให้ทุกหน่วยงานทุกระดับเข้าไปใช้ประโยชน์จากสื่อออนไลน์ เช่น ยูทูป ที่เป็นสื่อยุคใหม่ ที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก เพื่อเผยแพร่สิ่งที่ดีๆ ทั้งสถานที่ท่องเที่ยว และศิลปวัฒนธรรมของประเทศไทย”

ที่มา khaosod.co.th

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด