Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinภาคการท่องเที่ยวของเอลซัลวาดอร์เพิ่มขึ้น 30% นับตั้งแต่มีการนำ BTC มาใช้

ภาคการท่องเที่ยวของเอลซัลวาดอร์เพิ่มขึ้น 30% นับตั้งแต่มีการนำ BTC มาใช้

ภาคการท่องเที่ยวของเอลซัลวาดอร์เพิ่มขึ้น 30% นับตั้งแต่มีการนำ BTC มาใช้

การตัดสินใจของเอลซัลวาดอร์ในการทำให้ Bitcoin เป็นวิธีการชำระเงินอย่างเป็นทางการภายในประเทศได้ส่งผลกระทบในเชิงบวกต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในท้องถิ่น โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวของประเทศกล่าวว่า ภาคการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นมากกว่า 30%

ภาคการท่องเที่ยวมีส่วนสำคัญต่อ GDP ของเอลซัลวาดอร์ ก่อนเกิดการระบาดของ COVID-19 นักเดินทางมากกว่า 2.5 ล้านคนเดินทางมายังประเทศในแต่ละปี น่าเสียดายที่ภัยพิบัติด้านสุขภาพทำให้กิจกรรมการเดินทางลดลงเหลือน้อยที่สุดในปี 2020 และ 2021

Morena Valdez รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวของเอลซัลวาดอร์ กล่าวว่า การยอมรับ Bitcoin เป็นเหตุผลหลักว่าทำไมผู้คนจำนวนมาก จึงอยากมาเที่ยวในประเทศ และยังได้อธิบายเพิ่มเติมว่า

“เราทำแบบสำรวจเพื่อตรวจสอบกิจกรรมก่อนและหลังของการยอมรับ Bitcoin ที่ส่งผลต่อภาคการท่องเที่ยวแสดงให้เห็นว่ามีการเพิ่มขึ้นในเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม เพิ่มขึ้นมากกว่า 30%”

Siam Bitcoin
<strong>Morena Valdez<strong>

เธอยังเสริมว่าคนส่วนใหญ่ที่มาเยือนเอลซัลวาดอร์มาจากประเทศเพื่อนบ้าน เช่น ฮอนดูรัส กัวเตมาลา และนิการากัว แต่หลังจากการยอมรับ Bitcoin ภาพนี้ดูแตกต่างออกไปเนื่องจากนักท่องเที่ยว 60% มาจากสหรัฐอเมริกา

นักท่องเที่ยวยังใช้เงินเพิ่มขึ้นระหว่างที่เข้าพักในเอลซัลวาดอร์ ในขณะที่กระทรวงคาดว่าผลกำไรจะอยู่ที่ 800,000 ดอลลาร์ แต่ตัวเลขที่แท้จริงนั้นมากกว่า 1.4 ล้านดอลลาร์ของรายได้ที่เป็นสกุลเงินต่างประเทศ

ดูเหมือนว่าผู้มาเยือนจะไม่เพียงประทับใจกับหาดทรายสีขาว ภูเขาไฟ และซากปรักหักพังโบราณเท่านั้น พวกเขายังพบว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจในประเทศที่สกุลเงินดิจิทัลเป็นวิธีการชำระเงินอย่างเป็นทางการ

ประธานาธิบดี Nayib Bukele และฝ่ายบริหารของเขามีส่วนร่วมในโครงการที่น่าสนใจ เช่น ในเดือนตุลาคม 2564 พวกเขาสัญญาว่าจะใช้ผลกำไรที่สะสมจากการซื้อ Bitcoin (ในตอนนั้น รวมเกือบ 4 ล้านเหรียญสหรัฐ) เพื่อสร้างโรงพยาบาลสัตว์ขนาดใหญ่ และไม่นานหลังจากนั้น รัฐบาลกล่าวว่าจะใช้กำไรจากการลงทุนเพื่อสร้างโรงเรียน Bitcoin จำนวน 20 แห่ง

ต่อจากนั้น Nayib Bukele ได้ประกาศแผนการที่จะสร้างเมืองทั้งเมืองโดยเน้นที่สินทรัพย์ดิจิทัล โดยจะตั้งอยู่ในภาคตะวันออกของ La Union และจะได้รับพลังงานความร้อนใต้พิภพจากภูเขาไฟ ผู้นำกล่าวเพิ่มเติมว่าเมืองนี้จะมีสนามบิน พื้นที่ที่อยู่อาศัยและพื้นที่การค้า และพลาซ่ากลางที่ดูเหมือนสัญลักษณ์ BTC เมื่อมองลงมาจากท้องฟ้า

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด