Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศวุฒิสมาชิกบราซิล โหวตผ่านร่างกฎหมายควบคุมธุรกรรมคริปโตแล้ว

วุฒิสมาชิกบราซิล โหวตผ่านร่างกฎหมายควบคุมธุรกรรมคริปโตแล้ว

โครงการนี้ นำเสนอโดยวุฒิสมาชิก Flávio Arns ผ่านโหวตจากวุฒิสภา และต้องได้รับอนุมัติจากสภาผู้แทนราษฎรของบราซิล (Brazilian Chamber of Deputies)

คณะกรรมการกิจการเศรษฐกิจของวุฒิสภาบราซิล ได้อนุมัติร่างกฎหมายกำกับดูแลธุรกรรมคริปโต ในวันอังคารที่ผ่านมา

ร่างกฎหมายดังกล่าวนำเสนอโดยวุฒิสมาชิก Flávio Arns จะต้องโหวตจากวุฒิสมาชิกทั้งหมด หากได้รับการอนุมัติก็จะต้องผ่านสภาผู้แทนราษฎรของบราซิลด้วย

หลังจากอนุมัติร่างกฎหมายของ Arns แล้ว วุฒิสภาของบราซิลได้เลื่อนพิจารณาร่างกฎหมายคริปโตสองฉบับที่เสนอโดยวุฒิสมาชิก Styvenson Valentim และ Soraya Thronicke.

ร่างกฎหมายที่เสนอโดย Arns กำหนดให้ “ผู้ให้บริการเสมือน” สำหรับบริษัทคริปโตนั้น จะต้องรับผิดชอบทางอาญากรณีละเมิดระบบการเงินของบราซิล

ร่างกฎหมายนี้ ป้องกันไม่ให้ Brazilian Securities and Exchange Commission กำกับดูแลระบบนิเวศคริปโตในบราซิลเว้นแต่การเสนอเรื่อง ICO ≠ และอนุญาตผู้บริหารเข้าควบคุมได้

ในร่างกฎหมายดังกล่าว ยังเสนอภาพรวมร่วมกันระหว่างธนาคารกลางบราซิล Brazilian Central Bank และหน่วยงานจัดเก็บภาษี Receita Federal

หากร่างกฎหมายนี้ผ่าน ฝ่ายบริหารจะอนุญาตให้บริษัทคริปโตดำเนินการได้ บริษัทคริปโตจะต้องแจ้งต่อสภาควบคุมกิจกรรมทางการเงินของบราซิล (Brazilian Financial Activities Control Council) เกี่ยวกับธุรกรรมที่สงสัยว่าเป็นการฟอกเงิน

ร่างกฎหมายยังระบุด้วยว่าหากเกิดอาชญากรรมต่อสินทรัพย์เสมือนจริง มีโทษจำคุกระหว่างสี่ปีถึงแปดปีและปรับเงินสดด้วย

จนถึงปี 2029 กฎหมายนี้จะยกเว้นภาษีซื้ออุปกรณ์และซอฟต์แวร์ประมวลผล การแปลง และการขุดคริปโตโดยบริษัทต่าง ๆ ที่ปล่อยมลพิษเป็นกลาง 100% อีกด้วย

ที่มา :   coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด