Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข้อมูลแสดงให้เห็นว่า Cardano ประหยัดพลังงานมากกว่า Bitcoin ถึง 47,000 เท่า

ข้อมูลแสดงให้เห็นว่า Cardano ประหยัดพลังงานมากกว่า Bitcoin ถึง 47,000 เท่า

เมื่อพูดถึงการใช้พลังงานของ Bitcoin การอภิปรายเกี่ยวกับการใช้พลังงานและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมนั้นได้เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และต้องมีประเด็นให้ต้องไปเทียบกับ cryptocurrencies อื่นๆอยู่เสมอ

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สินทรัพย์ที่เป็นแบบ Proof-of-Stake (PoS) เช่น Cardano (ADA) ที่ล่าสุดมีรายงานเผยให้เห็นว่ามีประสิทธิภาพด้านพลังงานมากกว่า Bitcoin ที่เป็นสกุลเงินดิจิทัลแบบ Proof-of-Work (PoW) สูงถึง 47,200 เท่า

หากลองเปรียบเทียบการใช้พลังงานของทั้ง 2 เครือข่ายจะเห็นผลดังนี้ สำหรับ Cardano คือ 0.00277429 TWh ในขณะเดียวกัน Bitcoin กลับต้องใช้พลังงานสูงถึง 131.0 TWh ต่อปีเลยทีเดียว ตามสถิติที่เผยแพร่โดย Cardano Blockchain Insights

อย่างไรก็ตาม แม้จะมีข้อโต้แย้งเกี่ยวกับการใช้พลังงานของ Bitcoin และผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม แต่ผลสรุปจากรายงานของ CoinShares ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2022 นั้นคือ BTC คิดเป็นเพียง 0.08% ของการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์(CO2) ทั่วโลก ในปี 2564 ซึ่งหมายความว่า ประเด็นการพูดคุยที่โจมตีการใช้พลังงานของเครือข่ายดูเหมือนจะเกินจริง

ความสามารถในการปรับขนาดของ Cardano

แม้ว่าผลกระทบของ Bitcoin ต่อสิ่งแวดล้อมดูเหมือนจะสูงเกินจริง แต่ก็ไม่อาจมองข้ามความสามารถในการปรับขนาดของ Cardano ก่อนหน้านี้เราได้เห็นถึง 11 วิธีที่ Cardano วางแผนที่จะขยายในปี 2022 

นอกจากนี้ เนื่องจากเครือข่าย Cardano ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ดังที่เห็นได้จากจำนวนผู้ถือครองเครือข่ายที่เพิ่มขึ้น แพลตฟอร์มจึงให้ความสำคัญกับความยั่งยืนในระยะยาวมากขึ้น Cardano Foundation ได้ประกาศเมื่อไม่นานนี้ว่าโครงการฟื้นฟูโดยใช้ Cardano ได้บรรลุเป้าหมายในการปลูกต้นไม้มากกว่าหนึ่งล้านต้น

เป็นผลมาจาก Cardano ที่ต้องการสร้างการเติบโตล่าสุดหลังจากประกาศชุดของโครงการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของแพลตฟอร์มในปี 2022 กลุ่มผู้เชี่ยวชาญคริปโต ได้คาดการณ์ว่า ADA จะสิ้นสุดในปีนี้ด้วยราคา $2.72 และสูงถึง 8 โดย ปลายปี 2568

ที่มา finbold.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด