Tuesday, April 23, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศเจ้าหน้าที่ของคาซัคสถานได้จับกุมเหมือง Crypto ที่ผิดกฎหมาย 13 แห่ง

เจ้าหน้าที่ของคาซัคสถานได้จับกุมเหมือง Crypto ที่ผิดกฎหมาย 13 แห่ง

เจ้าหน้าที่ของคาซัคสถานได้จับกุมเหมือง Crypto ที่ผิดกฎหมาย 13 แห่ง

คาซัคสถานพบกับปัญหาความต้องการใช้ไฟฟ้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากที่คนงานเหมือง Crypto หลั่งไหลเข้ามาจากประเทศจีน

เจ้าหน้าที่ในคาซัคสถานปิดเหมือง crypto ที่ผิดกฎหมาย 13 แห่ง ซึ่งมีกำลังการผลิตไฟฟ้ารวมกัน 202 เมกะวัตต์ และสัญญาว่าจะปราบปรามอุตสาหกรรมนี้อย่างต่อเนื่อง

พนักงานของคณะกรรมการกำกับดูแลนิวเคลียร์และพลังงาน และกระทรวงพลังงาน พร้อมด้วยตำรวจและตัวแทนหน่วยงานของรัฐอื่นๆ ได้ทำการตรวจสอบในช่วงห้าวันที่ผ่านมา ตามคำแถลงของกระทรวงพลังงานเมื่อวันจันทร์

คุณ Magzum Myrzagaliev รัฐมนตรีกระทรวงพลังงานกล่าวในเดือนพฤศจิกายนว่าเหมือง Crypto ที่ผิดกฎหมายใช้ไฟฟ้าประมาณ 340MW ซึ่งคนงานเหมืองแห่กันไปที่คาซัคสถานตั้งแต่เดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว เมื่อทางการจีนประกาศปราบปรามภาคส่วนนี้ ภายในเดือนสิงหาคม คาซัคสถานคิดเป็น 18% ของพลังประมวลผลในเครือข่าย Bitcoin รองจากสหรัฐอเมริกาเท่านั้น ตามดัชนีการใช้ไฟฟ้าของ Cambridge Bitcoin

ในบรรดาการจับกุมที่ใหญ่ที่สุดในการดำเนินงานของสัปดาห์ที่แล้ว ได้แก่ 31.3MW ในจังหวัด Karaganda, 22MW ใน Pavlodar, 3.28MW ใน Turkistan, 1.03MW ใน Akmola และ 1.03MW ใน Kostanay งานของรัฐบาลจะดำเนินต่อไปตามคำแถลง

ประธานาธิบดี Kassym-Jomart Tokayev แห่งคาซัคสถาน ได้รับรองการทำเหมืองขุด Bitcoin เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว โดยอนุมัติกฎหมายเรียกเก็บภาษีสำหรับการขุดคริปโต และรัฐบาลเรียกร้องให้ขึ้นภาษีการขุดคริปโตในเดือนนี้สื่อท้องถิ่นรายงาน คาดว่ารัฐบาลจะพัฒนาชุดมาตรการควบคุมการขุดคริปโตอย่างเต็มรูปแบบภายในวันที่ 1 เมษายน

นอกเหนือจากการปิดระบบโดยสิ้นเชิงแล้ว Kassym-Jomart Tokayev ประธานาธิบดีแห่งคาซัคสถานเสนอว่าภาษีสำหรับการขุด crypto เพิ่มขึ้นห้าเท่าในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ โดยมี BitFuFu และ BIT Mining เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีชื่อเสียง เนื่องจากนักขุดทั้งรายใหญ่และรายเล็กมองว่าจะย้ายการดำเนินงานไปต่างประเทศ

ที่มา : www.coindesk.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด