Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinวุฒิสมาชิกชาวเม็กซิกันเสนอกฎหมาย Crypto ว่าเราต้องการให้ Bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย

วุฒิสมาชิกชาวเม็กซิกันเสนอกฎหมาย Crypto ว่าเราต้องการให้ Bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย

วุฒิสมาชิกชาวเม็กซิกันเสนอกฎหมาย Crypto ว่าเราต้องการให้ Bitcoin เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย

จากรายงานของเอลซัลวาดอร์เกี่ยวกับผลกระทบเชิงบวกของการนำ Bitcoin ( BTC ) มาใช้อย่างถูกกฎหมายในประเทศ ทำให้เจ้าหน้าที่รัฐบาลในเม็กซิโกได้เรียกร้องอีกครั้งว่าประเทศควรปฏิบัติตามตัวอย่างของเอลซัลวาดอร์เกี่ยวกับ Bitcoin

คุณ Indira Kempis วุฒิสมาชิกที่เป็นตัวแทนของรัฐ Nuevo León มั่นใจว่า Bitcoin ควรจะถูกกฎหมายในเม็กซิโก เนื่องจากการนำ Bitcoin ไปใช้อาจผลักดันให้เกิดผลดี

วุฒิสมาชิกกำลังพัฒนาร่างกฎหมายสกุลเงินดิจิทัลโดยอิงตาม “กฎหมาย Bitcoin” ของเอลซัลวาดอร์ เธอคาดว่าจะเสนอร่างกฎหมายดังกล่าวต่อรัฐสภาเม็กซิกันในปีนี้ Indira Kempis กล่าวในการให้สัมภาษณ์กับสิ่งพิมพ์อังกฤษหลังจากไปเยือนเอลซัลวาดอร์เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนว่า

“เป็นที่ชัดเจนสำหรับฉันว่าการกีดกันทางการเงินเป็นปัญหาหนึ่งที่เราพยายามแก้ไข และเทคโนโลยีประเภทนี้ทำให้เราสร้างทางเลือกใหม่เพื่อให้ผู้คนนับล้านสามารถรวมอยู่ในระบบการเงินได้”

วุฒิสมาชิกกล่าวต่อไปว่าการนำ Bitcoin มาใช้เป็นโอกาสครั้งประวัติศาสตร์สำหรับประเทศต่างๆ ทั่วโลกในการแก้ไขปัญหาต่างๆ เช่น ความไม่เท่าเทียมกันและบรรลุการรวมทางการเงิน โดยระบุว่า

“เราต้องการ Bitcoin อย่างถูกกฎหมายในเม็กซิโก เราควรทำการตัดสินใจเหมือนที่เอลซัลวาดอร์ทำ”

Indira Kempis ได้ส่งเสริมอุตสาหกรรม crypto อย่างแข็งขันในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยเข้าร่วมกับการเคลื่อนไหวของ laser eyes ในเดือนกรกฎาคม 2018 เธอเข้าสู่อุตสาหกรรม cryptocurrency มาหลายปี ล้อมรอบด้วยชุมชนของผู้ประกอบการ crypto นักพัฒนาและผู้ที่ชื่นชอบใน Crypto ซึ่งวุฒิสมาชิก กล่าวเพิ่มเติมว่า “ตอนนี้ฉันมีส่วนร่วมในการเมืองแล้ว ฉันพยายามที่จะส่งเสริม Crypto”

ตามที่ได้รายงานไปก่อนหน้านี้ วุฒิสมาชิกชาวเม็กซิกันคนอื่นๆ รวมถึง Eduardo Murat Hinojosa กำลังทำงานเกี่ยวกับกฎหมายที่เป็นมิตรกับ Crypto ไม่นานหลังจากที่สภานิติบัญญัติแห่งซัลวาดอร์ผ่านกฎหมาย Bitcoin ในช่วงต้นเดือนมิถุนายน 2021 ในเดือนตุลาคม Andres Manuel Lopez Obrador ประธานาธิบดีเม็กซิกันประกาศว่าประเทศไม่น่าจะปฏิบัติตามอย่างเอลซัลวาดอร์เรื่องที่นำ Bitcoin มาใช้เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย

ข่าวล่าสุดเกิดขึ้นท่ามกลางโมเมนตัมที่กำลังเติบโตของอุตสาหกรรมสกุลเงินดิจิทัลในเม็กซิโกเมื่อเร็วๆ นี้ โดยการแลกเปลี่ยนคริปโตระดับโลกที่สำคัญอย่าง Coinbase ได้เปิดตัวการถอนเงินดิจิตอลเข้ารหัสทันทีเป็นเปโซเม็กซิกันเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

Ricardo Salinas Pliego นักธุรกิจมหาเศรษฐีชาวเม็กซิกันและผู้ก่อตั้ง Grupo Salinas ได้โพสต์บน Twitter เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเพื่อแนะนำให้ประชาชนซื้อ BTC และ “ลืมเรื่องการขายไปเลย” ก่อนหน้านี้ เขาแนะนำให้ผู้คนซื้อ BTC ในช่วงปลายปี 2021 โดยเรียกเงิน fiat เช่น ดอลลาร์และยูโรว่า “เงินปลอมที่ทำจากกระดาษ”

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด