Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศอุปทานเหรียญ Stablecoin ทั้งหมด แตะ $180 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แล้ว

อุปทานเหรียญ Stablecoin ทั้งหมด แตะ $180 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แล้ว

แม้ว่าตลาดคริปโตร่วงเมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่อุปทานเหรียญ stablecoin นั้นสูงถึง $180 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น $9.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา

ต่างออกไปจาก Bitcoin (BTC) เหรียญ Stablecoin กลายเป็นจุดสนใจ บริษัทวิจัยคริปโต Arcane Research และ CryptoRank ยืนยันว่าอุปทานของ Stablecoin นั้นแตะระดับ $180 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ แล้ว

การเติบโตของ Stablecoin ยังคงแซงหน้าตลาดที่เหลือ เพิ่มขึ้น 6% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา ในช่วงเวลาที่ตลาดผันผวน เหรียญ Stablecoin ราคาเสถียรเนื่องจากหนุนด้วยสินทรัพย์หรืออัลกอริทึมเฉพาะ

ที่มา: CryptoRank

ในเดือนกุมภาพันธ์ เหรียญ Stablecoin 3 สกุล ขึ้นแท่น 100 อันดับเหรียญชั้นนำตามมูลค่าตลาด ในขณะที่ Binance USD (BUSD) เข้ามาช่วงสั้น ๆ ตามรายงานของ Arcane Research เหรียญ Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดได้แก่ Tether (USDT), USD Coin (USDC) และ BUSD คิดเป็น “9% ของมูลค่าตลาดคริปโตทั้งหมด”

นอกจากนี้ ในขณะที่ความผันผันยังคงเกิดขึ้น อุปทานของเหรียญน่าประทับใจเพิ่มขึ้น $9.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วง 30 วันที่ผ่านมา Arcane Research ระบุว่า เหรียญ Stablecoin ที่ใหญ่ที่ส่วนครองส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 44% USDT ค่อนข้างนิ่งในช่วงปีที่ผ่านมา และ USDC กำลังเพิ่มขึ้น “เติบโต 20% ในปี 2022”

“หาก USDC และ USDT เติบโตอย่างต่อเนื่องในอัตราที่ใกล้เคียงกันในปี 2022 USDC จะกลายเป็น Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าตลาด ณ สิ้นเดือนมิถุนายน”

อุปทาน Stablecoin ทั้งหมด ที่มา: Arcane Research

มีข่าวดีเพิ่มเติมสำหรับ Tether เหรียญ Stablecoin ที่ใหญ่ที่สุดตามมูลค่าตลาด ที่มีข่าวลือไม่ค่อยดีนักในปี 2021 แต่ทิศทาง USDT ในตอนนี้นั้นดูเหมือนจะดีขึ้น

ที่มา :   cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด