Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศหน่วยงานกำกับดูแลของอินเดียออกหลักเกณฑ์สำหรับโฆษณา Crypto และ NFT

หน่วยงานกำกับดูแลของอินเดียออกหลักเกณฑ์สำหรับโฆษณา Crypto และ NFT

หน่วยงานกำกับดูแลของอินเดียออกหลักเกณฑ์สำหรับโฆษณา Crypto และ NFT

ASCI กล่าวว่าแนวทางสำหรับโฆษณา Crypto และ NFT ดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2565 และผู้โฆษณาต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าโฆษณาก่อนหน้าของตนไม่ขัดต่อแนวทางใหม่นี้

มีการกล่าวว่า

“ผลิตภัณฑ์ Crypto และ NFT นั้นไม่มีการควบคุมและอาจมีความเสี่ยงสูง อาจไม่มีข้อบังคับตามกฎระเบียบสำหรับการสูญเสียใด ๆ จากธุรกรรมดังกล่าว”

ASCI เป็นหน่วยงานกำกับดูแลตนเองของอุตสาหกรรมโฆษณาของอินเดีย องค์กรได้ชี้แจงอย่างชัดเจนว่าแนวทางปฏิบัติไม่ควรถูกเข้าใจผิดว่าเป็น “การรับรองทางกฎหมายหรือการรับรองของอุตสาหกรรมหรือภาคส่วน”

ด้วยแนวทางที่ ASCI ขอให้ธุรกิจคริปโตดำเนินตามข้อจำกัดความรับผิดชอบนี้อย่างชัดเจนในโฆษณาที่พวกเขาเผยแพร่บนสื่อ 

ASCI ตั้งข้อสังเกตว่าการโฆษณาสินทรัพย์ดังกล่าว “มีไม่ชัดเจนอย่างมากในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา” แม้ว่ารัฐบาลอินเดียกำลังพยายามสร้างกรอบทางกฎหมายสำหรับภาคส่วนนี้ โฆษณาเหล่านี้จำนวนมากไม่ได้เปิดเผยความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์เหล่านี้ให้มากเพียงพอ และไม่มีกลไกใดที่จะรับประกันได้ว่าผู้บริโภคจะไม่ถูกหลอกลวงหรือเอารัดเอาเปรียบ

ASCI กล่าวเกี่ยวกับกระบวนการจัดทำแนวทางปฏิบัติว่า

“ASCI ได้ปรึกษาหารือกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่าง ๆ อย่างกว้างขวาง รวมถึงรัฐบาลและอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลเสมือน เพื่อกำหนดกรอบแนวทางสำหรับการโฆษณาสินทรัพย์ดิจิทัลเสมือนจริง”

ท่ามกลางกฎระเบียบที่จำเป็นอื่น ๆ สถาบันได้ขอให้ธุรกิจ crypto ไม่นำเสนอการเปรียบเทียบสินทรัพย์ดิจิทัลเสมือนกับสินทรัพย์ที่มีการควบคุมอื่น ๆ  

คุณ Manisha Kapoor เลขาธิการ ASCI กล่าวว่า

“นี่เป็นเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่ทั่วโลก และผลิตภัณฑ์ในอุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลเสมือนมีความผันผวนอย่างมาก เราเชื่อว่าด้วยแนวทางเหล่านี้ โฆษณาจะมีความเป็นธรรมและโปร่งใสมากขึ้น” 

Siam Bitcoin
<strong>Manisha Kapoor<strong>

ก่อนหน้านี้ ในข้อเสนอด้านงบประมาณที่เสนอในรัฐสภาเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ รัฐบาลอินเดียเสนอให้เรียกเก็บภาษีหัก ณ ที่จ่าย 1% (TDS) สำหรับธุรกรรมคริปโตทั้งหมด และภาษีคงที่ 30% สำหรับผลกำไรทั้งหมด นอกจากนี้ยังประกาศเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลอย่างเป็นทางการซึ่งก็คือ CBDC ในปีงบประมาณหน้า

อย่างไรก็ตาม จุดยืนของรัฐบาลอินเดียหรือธนาคารกลางเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลยังคงไม่เปลี่ยนแปลง เมื่อเร็ว ๆ นี้เจ้าหน้าที่ระดับสูงของ Reserve Bank of India อ้างว่าควรห้าม cryptocurrencies เนื่องจากเป็นเหมือนแผน Ponzi ที่เป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงทางการเงินในขณะที่ไม่มีมูลค่าที่แท้จริง

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด