Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศตลาดคริปโตเกิด Liquidation มากกว่า $242 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในไม่กี่ชั่วโมง หลังจากปูตินประกาศสงครามบุกยูเครนแล้ว

ตลาดคริปโตเกิด Liquidation มากกว่า $242 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในไม่กี่ชั่วโมง หลังจากปูตินประกาศสงครามบุกยูเครนแล้ว

ตลาดทั่วโลกชะงักงันเมื่อรัสเซียเริ่ม ‘ปฏิบัติทางทหารพิเศษ’ ในยูเครน ส่งผลให้ตลาดคริปโตร่วงอย่างหนักเช่นกัน

ตลาดคริปโตเกิด liquidation มากกว่า $242 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงเช้าของตลาดเอเชีย เนื่องจากตลาดตอบสนองต่อข่าวกองทัพทหารรัสเซียบุกเข้าไปในยูเครน โดยประธานาธิบดี วลาดีมีร์ ปูติน เรียกว่า “ปฎิบัติการทางการพิเศษ”

  • Bitcoin futures เกิด liquidation $72 ล้านดอลลาร์สหรัฐ มากที่สุดจากคริปโตทั้งหมด ตามมาด้วย Ether futures $70 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่วน Altcoin futures นั้นน้อยกว่าคริปโตทั้งสองมาก ขณะที่ SOL futures ตัวเลขอยู่ที่ $6.46 ล้านดอลลาร์สหรัฐ, XRP futures อยู่ที่ $5.18 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และ DOGE futures อยู่ที่ $6.81 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
https://cloudfront-us-east-1.images.arcpublishing.com/coindesk/IR6KDXFCLJAWVAF7I3JJFM7UMM.png
Crypto futures เกิด liquidation เกือบ $192 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา (Coinglass)

  • การเกิด Liquidation ในตลาดคริปโตนั้นเกิดขึ้นเมื่อเทรดเดอร์ไม่มีเงินทุนมากเพียงพอในการรักษา margin call เพื่อรักษาโพซิชันเอาไว้ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการซื้อขายที่มีความเสี่ยงสูง เนื่องจากมีความผันผวนสูงของสินทรัพย์ มันเกิดขึ้นทั้งในการซื้อขายแบบมาร์จินและฟิวเจอร์ส
  • การเคลื่อนไหวเมื่อเช้าวันพฤหัสฯ มีส่วนทำให้เกิด liquidation มากกว่า $411 ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา กับเทรดเดอร์ราว ๆ 114,700 ราย โดยออเดอร์เดียวที่ใหญ่ที่สุดเกิดขึ้นในตลาด OKX ซึ่งเทรด LINK มูลค่ามากกว่า $3.21 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
  • ตลาดซื้อขายคริปโต OKX เกิด liquidation สูงสุดที่ $73 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามมาด้วย Binance และ Bybit ประมาณ $48 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และ $24 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามลำดับ
  • มากกว่า 87% เกิดจากเทรดเดอร์เทรด ‘long’ หรือเดิมพันราคาที่สูงขึ้น (ข้อมูลจาก Coinglass)
  • มูลค่าตลาดคริปโตรวมทั้งหมดลดลงเกือบ 7.8% ในช่วงต้นชั่วโมงของตลาดเอเชีย
  • Bitcoin ร่วงมากกว่า 9% ขณะที่หุ้นฟิวเจอร์ในเอเชียและยุโรปร่วง 1.5% โดยเฉลี่ย

ที่มา :   coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด