Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศVitalik Buterin เรียกการบุกรุกของรัสเซียว่าเป็น 'อาชญากรรม'

Vitalik Buterin เรียกการบุกรุกของรัสเซียว่าเป็น ‘อาชญากรรม’

Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum โพสต์ทวีตเป็นภาษารัสเซียเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า การรุกรานยูเครนของรัสเซีย “เป็นอาชญากรรมต่อชาวยูเครนและชาวรัสเซีย

คุณ Buterin โพสต์ข้อความว่า “เสียใจมากกับการตัดสินใจของปูตินที่ละทิ้งความพยายามในการแก้ปัญหาข้อพิพาทกับยูเครนอย่างสันติ และไปทำสงครามแทน”

ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ประกาศในวันนี้ว่ารัสเซียจะดำเนินการ “ปฏิบัติการพิเศษทางทหาร” ในยูเครน ซึ่งบ่งบอกได้ว่ารัสเซียเตรียมทำสงครามกับยูเครนอย่างเต็มรูปแบบ

เมื่อต้นเดือนนี้ คุณ Buterin ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อปูตินเป็นภาษารัสเซีย เพื่อลดความขัดแย้งที่รัสเซียสร้างขึ้นเอง โดยทวีตว่า “การโจมตียูเครนไม่เพียงทำร้ายรัสเซีย ยูเครน แต่ยังรวมไปถึงมวลมนุษยชาติอีกด้วย”

คุณ Buterin เกิดในรัสเซียในช่วงหลายปีหลังจากการล่มสลายของสหภาพโซเวียต ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับครอบครัวที่แคนาดาในปี 2000 เป็นปีเดียวกับที่ปูตินขึ้นดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี

เขาได้เจรจาต่อรองกับปูตินในปี 2560 เพื่อเสนอให้รัสเซียใช้เครือข่าย Ethereum ในขณะที่ ปูตินได้ให้ความสำคัญกับ cryptocurrencies อย่าง Bitcoin 

เมื่อเร็ว ๆ นี้ปูตินปฏิเสธคำขอแบนคริปโตของธนาคารกลางรัสเซียโดยให้เหตุผลว่าแหล่งพลังงานของประเทศมี “ความได้เปรียบในด้านการแข่งขัน” ธุรกิจขุด Bitcoin 

ที่มา : decrypt.co

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด