Wednesday, April 24, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศศาลฎีกาของจีนจะออกโทษจำคุกผู้ที่ระดมทุนด้วย Crypto

ศาลฎีกาของจีนจะออกโทษจำคุกผู้ที่ระดมทุนด้วย Crypto

ศาลฎีกาของจีนจะออกโทษจำคุกผู้ที่ระดมทุนด้วย Crypto

ศาลจีนจะออกโทษจำคุกหากบุคคลมีส่วนร่วมในกิจกรรมการระดมทุนผ่าน Crypto สาธารณะ

หลังจากการปราบปรามการค้าและการขุด Crypto อย่างเข้มงวด จีนกำลังแสดงจุดยืนต่อต้าน Crypto มากขึ้นไปอีกระดับ โดยศาลประชาชนสูงสุดของจีนได้ประกาศแก้ไขการตีความกฎหมายอาญาของประเทศเพื่อระดมทุนสาธารณะผ่าน “สกุลเงินเสมือน” ที่ผิดกฎหมายเป็นครั้งแรก ตามเอกสารของศาลอย่างเป็นทางการ กฎหมายใหม่จะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม

ในกรณีที่จำนวนการระดมทุนคริปโตเกิน 100,000 หยวน (16,000 ดอลลาร์) เงินฝากสาธารณะจะถือเป็น “large amount” ในทางกลับกัน หากจำนวนเงินมากกว่า 500,000 หยวน ($79,000) จะถูกระบุว่าเป็น “other serious circumstances” ตามที่กำหนดไว้ในมาตรา 192 ของกฎหมายอาญา

การเปลี่ยนแปลงยังได้รับการแนะนำเกี่ยวกับความเชื่อมั่นและการลงโทษสำหรับอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับการระดมทุนที่ผิดกฎหมาย โดยศาลฎีกายังคงรักษาลักษณะดั้งเดิมของกฎหมายไว้ผสานร่วมกับกฎหมายใหม่ รวมถึง อาชญากรรม สินเชื่อออนไลน์ ธุรกรรมสกุลเงินเสมือน การเช่าทางการเงิน ฯลฯ ในเอกสารที่แก้ไขใหม่

นโยบายเกี่ยวกับ Crypto ที่เข้มงวดของจีน ในเดือนกันยายน พ.ศ. 2564 ซึ่งทางการได้ประกาศให้ธุรกรรมสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมดผิดกฎหมาย ตั้งแต่นั้นมา หน่วยงานกำกับดูแลได้นำนโยบายหลายอย่างมาใช้เพื่อจัดการกับการดำเนินการใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมคริปโตเคอเรนซีอย่างสมบูรณ์

อย่างไรก็ตาม โฆษณาเกี่ยวกับ NFTs ดูเหมือนจะเป็นจุดสนใจ มีกระแสความฮือฮาอยู่รอบๆ พื้นที่แห่งใหม่นี้ ด้วยการเข้ามาของบริษัทจีนที่มีชื่อเสียงอย่าง Tencent

แทนที่จะใช้ตลาดทั่วไปที่ใช้ crypto หรือสินทรัพย์ดิจิทัลบางประเภทในการชำระค่าบริการหรือสิยค้า ลูกค้าของแพลตฟอร์มใหม่ BSN จะใช้ได้เฉพาะเงินหยวนจีนในการซื้อและชำระค่าบริการ ซึ่งในขั้นต้น BSN วางแผนที่จะรวมแพลตฟอร์ม NFT เข้าด้วยกัน 10 เครือข่าย เช่น Fisco Bcos ที่ริเริ่มโดย WeBank

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด