Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinตลาดคริปโตเกิด Liquidation ขา Short ประมาณ $143 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังจาก Bitcoin, Ether ฟื้นตัวกลับมา 10%...

ตลาดคริปโตเกิด Liquidation ขา Short ประมาณ $143 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังจาก Bitcoin, Ether ฟื้นตัวกลับมา 10% ในวันนี้

ตลาดคริปโตปรับตัวขึ้นในวันศุกร์ ครอบคลุมการสูญเสียมูลค่าเกือบทั้งหมดของวันพฤหัสฯ

เทรดเดอร์ที่เดิมพันแล้วคริปโตเคอร์เรนซีอยู่ในขาขึ้น สูญเสียสูงถึง $143 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วง 12 ชั่วโมงที่ผ่านมา เนื่องจากตลาดทั่วโลกฟื้นตัวกลับมาจากราคาร่วงในวันพฤหัสฯ

Bitcoin, Ether และคริปโตหลักอื่น ๆ ราคาเพิ่มขึ้นประมาณ 10% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่าน ราคาเกือบใกล้กับระดับราคาของคืนวันพุธ ล่าสุดราคาซื้อขายที่ราคา $38,900 เพิ่มขึ้นจากระดับต่ำสุด $34,725 ของวันพฤหัสฯ

การฟื้นตัวเริ่มต้นขึ้นในช่วงเช้าของสหรัฐฯ ในวันพฤหัสฯ ทำให้สูญเสียเนื่องจากเกิด liquidation ใน Crypto Futures ในช่วง 12 ชั่วโมงที่ผ่านมา เทรดเดอร์ประมาณ 73% นั้น ‘short’ ตลาด (ข้อมูล จาก Coinglass  เครื่องมือวิเคราะห์)

https://cloudfront-us-east-1.images.arcpublishing.com/coindesk/GIKJDTPKCVAZVC3N6XVZ4RHJMI.png
ขา ‘Shorts’ เกิด liquidation ประมาณ $143 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วง 12 ช่วงโมงที่ผ่านมา หลังจากตลาดฟื้นตัวขึ้น (Coinglass)

การเกิด liquidated มากกว่า $52 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เกิดขึ้นตลาดซื้อขายคริปโต OKX มากที่สุด ประมาณ $23 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เกิดขึ้นจาก Bitcoin futures ตามมาด้วยตลาด Binance ประมาณ $25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และ FTX ประมาณ $16 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

โดยรวมแล้ว ในช่วง 12 ชั่วโมงที่ผ่านมา Bitcoin futures เกิด liquidated ประมาณ $89 ล้านดอลลาร์สหรัฐ, Ether futures ประมาณ $53 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และ LUNA futures ประมาณ $5.86 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ตัวเลขดังกล่าวมีส่วนทำให้เกิด liquidation รวมทั้งหมดในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อยู่ที่ $405 ล้านดอลลาร์สหรัฐ มีบัญชีเทรดสูญเสียทั้งหมดประมาณ 83,000 บัญชี

https://cloudfront-us-east-1.images.arcpublishing.com/coindesk/KWZ2EECAM5AABKBQHTKZYPDBPU.png
Bitcoin ฟื้นตัวกลับมาจากแนวรับของเมื่อวาน (TradingView)

นักวิเคราะห์หลายคนมองว่า ความต้องการ Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีอื่น ๆ จะเพิ่มขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า เนื่องจากถูกมองว่าเป็นเครื่องมือที่มีสภาพคล่องสูง

ที่มา :   coindesk.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด