Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศApple Pay และ Google Pay ยุติการสนับสนุนธนาคารรัสเซียจากสงครามที่เกิดขึ้นในยูเครน

Apple Pay และ Google Pay ยุติการสนับสนุนธนาคารรัสเซียจากสงครามที่เกิดขึ้นในยูเครน

Apple Pay และ Google Pay ยุติการสนับสนุนธนาคารรัสเซียจากสงครามที่เกิดขึ้นในยูเครน

ธนาคารรัสเซียหลายแห่งที่ถูกคว่ำบาตรจากการอนุมัติปฏิบัติการทางทหารของรัสเซียในยูเครน ทำให้แอพหลายแอพไม่รองรับบริการชำระเงินหลักๆ เช่น Apple Pay และ Google Pay อีกต่อไป

ธนาคารแห่งรัสเซียที่ใหญ่เป็นอันดับสองของรัสเซีย VTB เช่นเดียวกับธนาคารอื่น ๆ เช่น Sovcombank, Otkritie, Novikombank และ Promsvyazbank อยู่ในรายชื่อบริษัทที่ถูกคว่ำบาตรโดยสหรัฐอเมริกา ยืนยันเมื่อวันศุกร์

ผู้ใช้บัตรเดบิตและบัตรเครดิตที่ออกโดยธนาคารเหล่านี้จะไม่สามารถใช้ Apple Pay และ Google Pay ได้อีกต่อไป ธนาคารกลางกล่าวในการประกาศ ลูกค้าจะไม่สามารถชำระเงินด้วยบัตรเหล่านี้สำหรับผลิตภัณฑ์และบริการที่ขายออนไลน์จากประเทศที่สนับสนุนการคว่ำบาตรได้อีกต่อไป

นอกจากบัตรรัสเซียบางใบจะถูกบล็อกจาก Apple Pay และ Google Pay แล้ว ธนาคารรัสเซียบางแห่งที่ถูกคว่ำบาตรก็ประสบปัญหากับ Apple Store และ Google Store เนื่องจากมีส่วนเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจเกี่ยวกับสาธารณรัฐประชาชนโดเนตสค์ของยูเครนและสาธารณรัฐประชาชนลู่ฮันสค์

รัสเซียถอนเงินออกจากบัญชีธนาคารของพวกเขามากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากเจ้าหน้าที่บางคนได้เตือนเกี่ยวกับธนาคารที่อาจยึดเงินฝากรายย่อยในกรณีที่การคว่ำบาตรดำเนินไปมากเกินไป มีรายงานว่าผู้ใช้ถอนเงิน 111.3 พันล้านรูเบิล (1.3 พันล้านดอลลาร์) จากธนาคารรัสเซียในวันแรกของการบุกยูเครน ซึ่งเป็นการไหลออกที่ใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่การระบาดของโควิด-19 เมื่อสองปีก่อน

เห็นได้ชัดว่ากระแสเงินไหลออกของธนาคารยังคงดำเนินต่อไป เนื่องจากมีลูกค้าออนไลน์จำนวนมาก เครื่องเอทีเอ็มยังต้องเข้าคิวรอรับเงินในวันศุกร์

ในขณะที่ข้อมูลออนไลน์บางรายการชี้ให้เห็นว่าชาวยูเครนได้ย้ายทรัพย์สินของเขาเข้าสู่ crypto มากขึ้นหลังจากการรุกรานของรัสเซีย แต่ก็อาจเป็นเรื่องยากที่จะรับข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเปิดเผย crypto ของรัสเซีย เนื่องจากประเทศไม่มีการแลกเปลี่ยนทางกฎหมายที่ติดตามปริมาณการซื้อขาย การแลกเปลี่ยนที่ดำเนินการในท้องถิ่นรายใหญ่เช่น Binance ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด