Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinประกาศวันเปิดทำการของโรงพยาบาลสัตว์ที่สร้างโดยผลกำไรจาก Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์แล้ว

ประกาศวันเปิดทำการของโรงพยาบาลสัตว์ที่สร้างโดยผลกำไรจาก Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์แล้ว

ประกาศวันเปิดทำการของโรงพยาบาลสัตว์ที่สร้างโดยผลกำไรจาก Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์แล้ว

ฝ่ายบริหารของ Nayib Bukele ประกาศว่าโรงพยาบาลสัตว์ที่สร้างโดยผลกำไรจาก Bitcoin จะเปิดในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ โดยประธานาธิบดีเปิดเผยว่าการรักษาแต่ละครั้งจะมีค่าใช้จ่าย $0.25 คิดจากมูลค่า BTC

นอกเหนือจากการเป็นที่แรกที่ยอมรับ Bitcoin อย่างถูกกฎหมาย ในเดือนตุลาคม 2564 รัฐบาลเปิดเผยว่าพวกเขาจะใช้กำไร 4 ล้านดอลลาร์ (ในขณะนั้น) จากการลงทุนเพื่อสร้างโรงพยาบาลสัตวแพทย์ขนาดใหญ่ในซานซัลวาดอร์

โรงพยาบาลชื่อ Chivo Pets จะเปิดทำการตลอด 24 ชั่วโมงทุกวันไม่เว้นวันหยุด โดยจะมีห้องผ่าตัด การฟื้นฟูสมรรถภาพ การรักษาในโรงพยาบาล ห้องกักกัน และสิ่งอำนวยความสะดวกทางการแพทย์อื่นๆ

โดยโรงพยาบาลมีชื่อกระเป๋าเงิน Chivo Bitcoin ซึ่งเป็นแอพมือถือที่อนุญาตให้ผู้คนและธุรกิจได้รับความสะดวกในการทำธุรกรรม crypto

นาย Nayib Bukele แจ้งว่าขั้นตอนของโรงพยาบาลแต่ละแห่งจะใช้ BTC มูลค่า $0.25 เนื่องจากลูกค้าสามารถใช้กระเป๋าเงินใดก็ได้

เมื่อต้นเดือนนี้ เอลซัลวาดอร์ได้เปิดตัวศูนย์การศึกษาสกุลเงินดิจิทัลแห่งใหม่ที่เรียกว่า “La Casa Del Bitcoin” (แปลเป็นภาษาอังกฤษว่า “The House of Bitcoin”) เป็นสถานที่ให้โอกาสการเรียนรู้ฟรีและเข้าถึงได้สำหรับผู้ที่ยินดีเข้าใจข้อดีของสินทรัพย์

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวเริ่มใช้จ่ายเงินมากขึ้นระหว่างที่อาศัยอยู่ในประเทศ เจ้าหน้าที่คาดว่ากำไรจะอยู่ที่ 800,000 ดอลลาร์ ในขณะที่ตัวเลขที่แท้จริงกลับกลายเป็นว่ามีรายได้มากกว่า 1.4 ล้านดอลลาร์ในสกุลเงินต่างประเทศ

ที่มา :

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด