Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศEU ประกาศถอดธนาคารรัสเซียออกจากเครือข่ายชำระเงินข้ามพรมแดน SWIFT

EU ประกาศถอดธนาคารรัสเซียออกจากเครือข่ายชำระเงินข้ามพรมแดน SWIFT

คณะกรรมาธิการยุโรปประกาศถอดธนาคารรัสเซียบางแห่งออกจากระบบ Society for Worldwide Interbank Financial Telecommunication (SWIFT) โดยมีเป้าหมายเพื่อขัดขวางความสามารถของรัสเซียในการดำเนินการชำระเงินข้ามพรมแดน

ในแถลงการณ์ร่วมที่ออกโดยคณะกรรมาธิการยุโรป บรรดาผู้นำจากฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี สหราชอาณาจักร แคนาดา และสหรัฐอเมริกา ได้เน้นย้ำว่าจะร่วมมือกันปกป้องยูเครนจากการทำสงครามกับรัสเซีย

“เราจะให้รัสเซียรับผิดชอบ และชี้ให้ทั้งโลกได้รับรู้ว่ามันเป็นความผิดของปูติน”

ขณะที่ EU ประณามประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิมีร์ ปูติน ที่ปิดล้อมยูเครน คณะกรรมาธิการสหภาพยุโรปให้คำมั่นว่าจะดำเนินการตามมาตรการต่างๆ เพื่อแยกรัสเซียออกจากระบบการเงินระหว่างประเทศ

คุณ Ursula von der Leyen ประธานคณะกรรมาธิการสหภาพยุโรป ประกาศมาตรการเชิงรุก 5 ประการต่อทางการรัสเซีย โดยการถอดธนาคารรัสเซีย (ไม่เปิดเผยจำนวน) ออกจากระบบเครือข่ายชำระเงินข้ามพรมแดน SWIFT

นอกเหนือจากการตัดรัสเซียออกจากระบบเครือข่ายชำระเงินข้ามพรมแดน SWIFT แล้ว คณะกรรมาธิการสหภาพยุโรปจะ “ระงับสินทรัพย์ของธนาคารกลางรัสเซีย” ซึ่งจะส่งผลกระทบโดยตรงกับระบบทางการเงินของธนาคารกลางรัสเซียในด้านการชำระบัญชีทรัพย์สิน สำหรับมาตรการที่สาม คณะกรรมาธิการสหภาพยุโรปกล่าวว่า

“เราให้คำมั่นว่าจะใช้มาตรการจำกัดการขายสัญชาติ ซึ่งมีชื่อเรียกว่า golden passports ซึ่งช่วยให้เศรษฐีชาวรัสเซียที่ไม่มีส่วนร่วมกับรัฐบาลรัสเซียกลายเป็นพลเมืองของประเทศของเราและเข้าถึงระบบการเงินของเราได้”

คณะกรรมาธิการสหภาพยุโรป จะเปิดตัวคณะที่ทำงานข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกในเร็วๆ นี้เพื่อให้แน่ใจว่าการดำเนินการคว่ำบาตรทั้งหมดจะมีประสิทธิผล ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อตรึงทรัพย์สินในต่างประเทศของเจ้าหน้าที่รัสเซีย ชนชั้นสูง และสมาชิกในครอบครัวของพวกเขา ตามมาตรการที่ห้า

ในขณะที่ตลาดโลกกำหนดข้อจำกัดทางการเงินกับรัสเซียในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ มหาเศรษฐีชาวรัสเซียเน้นว่าพวกเขาสามารถหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตรจากผู้นำโลกโดยใช้ cryptocurrencies

คุณ Mati Greenspan ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Quantum Economics กล่าวว่า ในขณะนี้ธนาคารในรัสเซียมีความเสี่ยงสูงที่จะถูกห้ามจากเครือข่ายการเงินระหว่างประเทศ SWIFT ซึ่ง cryptocurrencies เป็นกุญแจสำคัญสำหรับบุคคลที่ร่ำรวยเพื่อใช้ในการหลบเลี่ยงการคว่ำบาตร

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด