Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Ethereumจำนวน Node บนเครือข่าย Ethereum เข้าใกล้ 300,000 ในขณะที่ยอด Stake เกิน 9.5 ล้าน ETH

จำนวน Node บนเครือข่าย Ethereum เข้าใกล้ 300,000 ในขณะที่ยอด Stake เกิน 9.5 ล้าน ETH

ตามข้อมูลที่แชร์โดยผู้พัฒนา Ethereum เผยว่า จำนวนตัวเลข Node Validators บนเครือข่าย Ethereum นั้นกำลังจะถึง 300,000 Node ในขณะที่จำนวนการ Stake เหรียญ ETH สูงถึง 9.5 ล้าน ETH

นับเป็นอีกหนี่งความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของเครือข่าย Ethereum ซึ่งปัจจุบันมียอดการ Stake อยู่ที่ราวๆ  9,570,639 ETH

ผู้ที่เป็น node validator จะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการ Stake อยู่ที่ 32 ETH โดยจำนวน node validator ที่ทำงานบนเครือข่าย Ethereum ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในขณะนี้มีจำนวน node validator บนเครือข่ายสูงถึง 299,085 Node แล้ว ผู้ตรวจสอบความถูกต้องเป็นผู้มีส่วนร่วมในฉันทามติของโปรโตคอล Ethereum

Ethereum Foundation ได้ระบุไว้ในเดือนมกราคมว่า การสร้างแบรนด์ Eth 2.0 ไม่ได้สะท้อนถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับเครือข่ายอย่างแม่นยำในระหว่างรอบการอัปเดต พร้อมกล่าวต่อว่า “ETH 2.0” และระบบการตั้งชื่อที่ใช้ในการแยกแยะ Chain ของ proof-of-stake จาก proof-of-work อาจจะถูกยกเลิกใช้ในเร็วๆนี้

ผลตอบแทนการ Stake Ethereum เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่า

อัตราผลตอบแทนจากการลงทุน Ethereum นั้นคาดว่าจะค่อยๆ เพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าหลังจากการรวม Ethereum mainnet และ Beacon Chain ซึ่งหมายความว่าอัตราผลตอบแทนจากการ Stake อาจเพิ่มขึ้นจาก 4.3-5.4% APR เป็น 9-12% APR ประมาณเดือนมิถุนายนของปีนี้

Coinbase คาดการณ์ว่าอัตราผลตอบแทนจากการ Stake Ethereum จะเพิ่มขึ้นหลังจากการควบรวมกิจการของทั้งสองเครือข่าย เนื่องจากมีการรวมค่าธรรมเนียมที่จ่ายให้กับผู้ที่ Stake ด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้จ่ายให้เฉพาะกับนักขุดเท่านั้น

ปัจจุบัน Ethereum ซื้อขายที่ 2,748 ดอลลาร์ และเพิ่มขึ้นเกือบ 3% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ตามข้อมูลของ CoinMarketCap

ที่มา : u.today

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด