Thursday, March 28, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าว Bitcoinวุฒิสมาชิกในเม็กซิโกได้เสนอร่างกฎหมายให้ Bitcoin กลายเป็นสกุลเงินถูกกฎหมาย

วุฒิสมาชิกในเม็กซิโกได้เสนอร่างกฎหมายให้ Bitcoin กลายเป็นสกุลเงินถูกกฎหมาย

ตามรายงานของ Cointelegraph คุณ Indira Kempis สมาชิกวุฒิสภาที่เป็นตัวแทนของรัฐ Neuvo León ในเม็กซิโก กำลังทำงานเกี่ยวกับกฎหมาย ที่กำลังสะท้อนกฎหมาย Bitcoin ของเอลซัลวาดอร์ เพื่อยอมรับ BTC เป็นเงินที่ถูกกฎหมาย เธอยังกล่าวเสริมอีกว่าประเทศที่ใช้ Bitcoin ในลักษณะนี้จะผลักดันให้เกิดการรวมทางการเงินทั่วโลก

วุฒิสมาชิก Indira Kempis ตั้งใจที่จะเสนอร่างกฎหมายนี้ต่อรัฐสภาเม็กซิกันในปลายปีนี้ 

“เป็นที่ชัดเจนสำหรับฉันว่าการกีดกันทางการเงินเป็นปัญหาสาธารณะปัญหาหนึ่งที่เราได้แก้ไขด้วยทางเลือกที่เป็นไปได้ และเทคโนโลยี Bitcoin จะช่วยให้เราสร้างทางเลือกใหม่ เพื่อให้ผู้คนนับล้านสามารถเข้าร่วมในระบบการเงินได้

นอกจากนี้เธอยังได้เรียกให้มีการนำ Bitcoin มาใช้เพื่อสร้าง “โอกาสทางประวัติศาสตร์” สำหรับประเทศต่างๆ ทั่วโลกในการแก้ไขปัญหาความไม่เท่าเทียมกันทางการเงินและสามารถรวมอยู่ในระบบการเงินทั่วโลกได้มากขึ้น เธออ้างว่าการเพิกเฉยต่อ Bitcoin จะทำให้ “เม็กซิโกเข้าร่วมกับเวทีโลกได้ยาก” 

เธอได้ปรบมือให้กับความพยายามของ Nayib Bukele ประธานาธิบดีแห่งซัลวาดอร์ที่ริเริ่มต้นการใช้ Bitcoin ให้ถูกกฎหมายในประเทศ ซึ่งหวังว่าอาจได้เห็นประเทศอื่นๆ ได้หันมาใช้ Bitcoin เช่นกัน
เธอกล่าวว่าการเสนอร่างกฎหมายให้ Bitcoin ถูกกฎหมายนั้นจะเป็นการสร้าง “สนามแข่งขันที่เท่าเทียมกันสำหรับผู้ที่ถูกกีดกันในเกือบทุกประเทศ”

ในอดีตเธอได้เข้ารับตำแหน่งในปี 2018 ให้เป็นผู้สนับสนุนคริปโตอย่างแข็งขันในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

ที่มา cryptoglobe.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด