Saturday, April 20, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศการบริจาค Crypto ช่วยเหลือยูเครนยังคงดำเนินต่อไปล่าสุดมีมูลค่าเกือบ 30 ล้านดอลลาร์แล้ว

การบริจาค Crypto ช่วยเหลือยูเครนยังคงดำเนินต่อไปล่าสุดมีมูลค่าเกือบ 30 ล้านดอลลาร์แล้ว

จากข้อมูลล่าสุดเผยมีเงินบริจาคที่เป็น crypto ไหลเข้าเข้ามาสู่ยูเครนจำนวนมาก โดยจากการบันทึกล่าสุดเงินบริจาคมีมูลค่าสูงเกือบ 30 ล้านดอลลาร์แล้ว ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ 27.2 ล้านดอลลาร์ และยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องท่ามกลางการรุกรานของรัสเซียที่กำลังดำเนินอยู่

ข้อมูลที่จัดทำโดยบริษัทวิเคราะห์บล็อคเชน Elliptic ระบุว่ารัฐบาลยูเครนและ NGO ได้ระดมทุนไปทั้งสิ้น 17.2 ล้านดอลลาร์ในการบริจาคด้วยคริปโต 

กระดานแลกเปลี่ยน Crypto อันดับหนึ่งของโลกอย่าง Binance ก็ได้เป็นผู้นำกองทุนมูลค่า 10 ล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนชาวยูเครนที่ได้รับผลกระทบจากสงคราม ทำให้ยอดบริจาคที่ยืนยันแล้วเป็น 27.2 ล้านดอลลาร์ 

Changpeng Zhao ซีอีโอของ Binance ได้ออกมากล่าวผ่านทวิตว่าบริษัทกำลังบริจาคเงิน 10 ล้านดอลลาร์ให้กับโครงการริเริ่มด้านมนุษยธรรม

การบริจาคมีเป้าหมายไปยังหน่วยงานต่างๆ รวมถึงองค์กรนอกภาครัฐและหน่วยงานของรัฐ การสนับสนุนทางทหารและการริเริ่มด้านมนุษยธรรม
การบริจาคยังคงดำเนินต่อไปคาดว่าจะเกิน 30 ล้านดอลลาร์ในไม่ช้าผ่านคริปโต

นอกจากนี้ Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum เป็นหนึ่งในบุคคลที่ได้รับการผลักดันให้บริจาค crypto เพื่อสนับสนุนการริเริ่มด้านมนุษยธรรมหลายอย่าง 

การบริจาคส่วนใหญ่ส่วน Bitcoin, Ethereum และ Stablecoins นอกจากนี้ รัฐบาลยังรับบริจาคในรูปแบบ NFT อีกด้วย

การใช้ crypto ในการบริจาคได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความสามารถของภาคส่วนในการอำนวยความสะดวกในการโอนเงินข้ามพรมแดนอย่างรวดเร็ว

ที่มา finbold.com

finb

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด