Thursday, April 18, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐบาลเกาหลีใต้ลงทุน 187 ล้านดอลลาร์ ในโครงการ Metaverse ระดับชาติ

รัฐบาลเกาหลีใต้ลงทุน 187 ล้านดอลลาร์ ในโครงการ Metaverse ระดับชาติ

กระทรวงไอซีที วิทยาศาสตร์ และการวางแผนในอนาคตของเกาหลีใต้ ให้คำมั่นสัญญาว่าจะมอบเงิน 223.7 พันล้านวอน (186.7 ล้านดอลลาร์) เพื่อสร้างระบบนิเวศ Metaverse ที่ครอบคลุม

กระทรวงไอซีที ประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ระบุว่า เงินทุนจะถูกนำไปใช้เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์หลักสี่ประการในการสร้างระบบนิเวศของ Metaverse ที่ครอบคลุมในทุกๆด้าน ภายใต้ชื่อโครงการ Expanded Virtual World

หน่วยงานรัฐบาลตั้งใจที่จะใช้แพลตฟอร์ม Metaverse เพื่อขยายการเติบโตในภาคอุตสาหกรรมเสมือนจริง รวมทั้งการเมือง การศึกษา และสื่อ

กระทรวงไอซีที มีแผนจะจัดการประกวดนักพัฒนา Metaverse และการแฮกกาธอน เพื่อดึงดูดผู้มีความสามารถที่เหมาะสมมาช่วยพัฒนาแพลตฟอร์ม

คุณ Simon Kim CEO ของ Hased ชี้ให้เห็นว่าแพลตฟอร์ม Metaverse ใหม่นี้ มุ่งเน้นในการส่งเสริมการขยายธุรกิจเชิงพาณิชย์ โดยให้การสนับสนุนทางการเงินแก่ผู้เข้าร่วมโครงการ เขาระบุว่า เขาไม่คิดว่าจะมีปัญหากับรัฐบาลเกี่ยวกับการให้ทุน เพราะ “ภาคเอกชนกำลังลงทุนในตลาด metaverse อย่างแข็งขัน” 

Hased คือบริษัทร่วมทุนและศูนย์บ่มเพาะระบบนิเวศ Crypto ของเกาหลีใต้ ก่อนหน้านี้บริษัทได้ลงทุนในโครงการ Metaverse อื่นๆ เช่น Decentraland และ The Sandbox

คุณ Park Yungyu หัวหน้าฝ่ายสื่อสารและนโยบายของกระทรวงไอซีที กล่าวในงานประกาศว่า ความคิดริเริ่มในการสร้างแพลตฟอร์ม Metaverse นี้เป็นส่วนหนึ่งของแผน ‘Digital New Deal‘ ในเกาหลีใต้ ซึ่ง Digital New Deal เป็นชุดนโยบายที่ออกแบบมาเพื่อส่งเสริมการเติบโตของเทคโนโลยีดิจิทัล

รัฐบาลกรุงโซลยังได้สำรวจทางเลือกต่างๆ เกี่ยวกับพื้นที่ Metaverse ตั้งแต่ที่แล้ว เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา รัฐบาลได้ประกาศความคืบหน้าของรายละเอียดโครงการ “Metaverse 120 Center

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด