Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรองนายกรัฐมนตรียูเครน เรียกร้องให้บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตรายใหญ่หยุดให้บริการลูกค้าชาวรัสเซีย

รองนายกรัฐมนตรียูเครน เรียกร้องให้บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตรายใหญ่หยุดให้บริการลูกค้าชาวรัสเซีย

Mykhailo Fedorov รองนายกรัฐมนตรียูเครน ได้เรียกร้องให้บริษัทแลกเปลี่ยน Crypto ระงับการให้บริการผู้ใช้ชาวรัสเซียทั้งหมด เพื่อช่วยยูเครนปกป้องตนเองจากการรุกรานของรัสเซีย

ในทวีตเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา คุณ Fedorov เน้นย้ำถึงความสำคัญของการตัดการเข้าถึง crypto ของนักการเมืองรัสเซียและเบลารุสตลอดจน “การก่อวินาศกรรมผู้ใช้ทั่วไป”

คำขอดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากพันธมิตรตะวันตกประกาศคว่ำบาตรรัสเซีย ซึ่งรวมไปถึงการแช่แข็งทรัพย์สินของธนาคารที่ใหญ่ที่สุด 4 แห่งของรัสเซีย และลดการพึ่งพาการส่งออกน้ำมันของรัสเซีย

บางคนมองว่าคำขอของรองนายกรัฐมนตรียูเครนนั้นตรงกันข้ามกับคำมั่นสัญญา crypto ในเรื่องการเข้าถึงและความเป็นกลางที่เป็นสากล ในขณะที่บางคนสนับสนุนการเคลื่อนไหวนี้ เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่พลเมืองยูเครน

ขณะนี้อุตสาหกรรม Crypto บางแห่งเริ่มมีการเคลื่อนไหวแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หนึ่งในแหล่งขุดที่ใหญ่ที่สุดของ Ethereum สั่งหยุดให้บริการผู้ใช้ชาวรัสเซียเพื่อสนับสนุนยูเครน

นอกจากนี้รองนายกรัฐมนตรียูเครน ยังเรียกร้องให้ DMarket ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม NFT และ Metaverse ระงับบัญชีของผู้ใช้ในรัสเซียและเบลารุส

ในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ประธานาธิบดี วลาดีมีร์ ปูติน ได้อภิปรายเกี่ยวกับการใช้คริปโตเป็นวิธีการชำระเงิน “เพื่อโอนเงินจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่ง” ในบริบทของการค้าระหว่างประเทศ

เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ Bitcoin ถูกใช้เพื่อเลี่ยงข้อจำกัดทางการเงินของแคนาดาที่ห้ามบริจาคให้กับขบวนการประท้วงเพื่อเสรีภาพ ในขณะที่การทำธุรกรรม Bitcoin จากเว็บเทรดหรือกองทุนใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับม็อบคนขับรถบรรทุก จะถูกปักธงแดงและถูกระงับตามคำสั่งศาล

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด