Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศCoinbase ปฏิเสธที่จะอายัดบัญชีผู้ใช้ชาวรัสเซียตามคำเรียกร้องของยูเครน

Coinbase ปฏิเสธที่จะอายัดบัญชีผู้ใช้ชาวรัสเซียตามคำเรียกร้องของยูเครน

Coinbase แพลตฟอร์มแลกเปลี่ยนคริปโตรายใหญ่ที่สุดในอเมริกา ประกาศว่า จะไม่หยุดให้บริการผู้ใช้ชาวรัสเซีย ถึงแม้ว่าจะมีการร้องขอจากเจ้าหน้าที่รัฐบาลยูเครนให้ทำเช่นนั้นก็ตาม

ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา คุณ Mykhailo Fedorov รองนายกรัฐมนตรีของประเทศยูเครนและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการแปลงข้อมูลดิจิทัล ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อสาธารณชน “เรียกร้องให้บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตรายใหญ่หยุดให้บริการลูกค้าชาวรัสเซีย”

Coinbase เป็นอีกหนึ่งบริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิตอล ที่ปฏิเสธจะอายัดบัญชีผู้ใช้ชาวรัสเซียตามคำเรียกร้องของรัฐบาลยูเครน

โฆษกของ Coinbase ให้สัมภาษณ์กับ Decrypt ว่า “การแบนฝ่ายเดียวหรือทั้งหมด จะถือเป็นการซ้ำเติมพลเมืองชาวรัสเซียที่ไม่เกี่ยวข้อง แต่ต้องอดทนต่อความไม่มั่นคงของสกุลเงินของพวกเขาเอง อันเป็นผลมาจากการรุกรานของรัฐบาลต่อประเทศเพื่อนบ้านที่เป็นประชาธิปไตย”

Binance ประกาศกับ CNBC เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า “Crypto มีขึ้นเพื่อให้อิสระทางการเงินที่มากขึ้น” อย่างไรก็ตาม โฆษกกล่าวเสริมว่า “หากประชาคมระหว่างประเทศ มีคำสั่งให้ขยายมาตรการคว่ำบาตรเหล่านั้นออกไป เราจะนำมาตรการเหล่านั้นไปใช้อย่างจริงจังเช่นกัน” เช่นเดียวกับ Jesse Powell ซีอีโอของ Kraken ได้ให้ความเห็นว่า “Kraken ไม่สามารถระงับบัญชีลูกค้าชาวรัสเซียของเราได้ หากไม่มีข้อกำหนดทางกฎหมายให้ทำเช่นนั้น”

Crypto.com ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นใดๆ เกี่ยวกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ ทางด้าน Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้ง FTX ซึ่งเคยให้การหลายครั้งต่อหน้ารัฐสภาเกี่ยวกับเทคโนโลยีบล็อคเชน ยังไม่ตอบสนองต่อคำขอดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทส่วนใหญ่ รวมถึงคุณ Powell ระบุชัดเจนว่า พวกเขาจะปฏิบัติตามมาตรการคว่ำบาตร หากประชาคมโลกมีคำสั่งให้ทำเช่นนั้น

ที่มา : decrypt.co

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด