Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตNFTPixelmon NFT เปิดตัวออกมาได้ไม่เป็นที่น่าพอใจหนัก ด้วยคุณภาพงานอาร์ตในเกมสุดฮา

Pixelmon NFT เปิดตัวออกมาได้ไม่เป็นที่น่าพอใจหนัก ด้วยคุณภาพงานอาร์ตในเกมสุดฮา

โปรเจกต์ Pixelmon NFT กลายเป็น meme Crypto ที่พูดถึงกันมากบน Twitter หลังจากที่แฟนคลับของซีรีย์ต่างคาดหวังกันไว้สูง แต่ผลงานที่ได้กลับทำออกมาได้น่าผิดหวังและน่าเกลียด

เจ้าของ Pixelmon รายหนึ่งทวีตว่า Pixelmon ของเขาที่ฟักออกมาครึ่งหนึ่งจมอยู่ใต้ผืนหญ้าและสภาพดูเหมือน “ตาย” ในขณะที่อีกคนบ่นว่า เขาฟัก Pixelmon ออกมา แต่ไม่มีอะไรออกมาเลย มีแต่หย่อมหญ้าที่แสดงอยู่บนหน้าจอของเขา

แม้แต่ทางผู้ก่อตั้ง Pixelmon ยังออกมายอมรับเลยว่า NFTs นั้น “คุณภาพต่ำ” กว่าที่คาดไว้จริงๆ

Pixelmon ระดมทุนได้มากถึง 70 ล้านดอลลาร์ เสร็จสิ้นการประกาศในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ นับเป็นหนึ่งในการขายที่ใหญ่ที่สุดบนตลาด NFT โดยผู้ซื้อต้องจ่ายมากถึง 3 ETH ต่อการ Mint ซึ่ง NFT ของโครงการขายหมดเกลี้ยงภายในเวลาไม่ถึงวัน

ตามแผนงานของโครงการหรือ “lite paper” ให้คำมั่นว่า นี่จะเป็น “เกม NFT ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและมีคุณภาพสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมา” ซึ่งรวมถึงการสร้าง metaverse ของ Pixelmon ด้วยคุณสมบัติ play-to-earn ตลอดจนสิทธิพิเศษสำหรับผู้ถือ PixelmonGeneration 1” รวมถึง airdrops , การเข้าถึง Pixelmon token presale และรางวัลจากการ Staking

ซึ่งต่อมาทางทีมงาน Pixelmon ได้ออกมากล่าวขอโทษ และดำเนินการเปลี่ยนเป็นโหมดควบคุมความเสียหายทันที

“ผมอยากจะขอโทษในนามของตัวเองและแฟน ๆ Pixelmon ทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากสิ่งนี้” หัวหน้าโครงการ Syber กล่าวในฟอรัม โดยให้เหตุผลงานที่ทำออกมาไม่เรียบร้อยนั้น เป็นผลจากการดำเนินการที่ไม่ดีและเป็น “ทีมที่เล็กจริงๆ” และสัญญาว่าจะมีการชดใช้ให้กับผู้ถือ Pixelmon NFT

“แผนของเราคือการใช้เงินทุนที่ระดมได้จากการ mint เพื่อสร้างโมเดลที่เหมาะสมและดีขึ้น โดย NFT ของเราสามารถอัปเดตได้ แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้คุณภาพงานจะทำออกมาได้ไม่ดีนัก เราให้สัญญาว่าจะปรับปรุงและดำเนินการแก้ไขให้ดียิ่งขึ้น” หัวหน้าโครงการ Syber ประกาศใน Discord

ทีมผู้พัฒนา Pixelmon กำลังดำเนินการแก้ไขสถานการณ์ดังกล่าว เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โปรเจ็กต์ประกาศว่าได้ร่วมมือกับสตูดิโอผู้พัฒนาวิดีโอเกม Magic Media เพื่อร่วมมือกันรีโนเวทเกมขึ้นมาใหม่

ตัวละคร “Kevin” หนึ่งใน Pixelmon ที่เป็นไวรัล ซึ่งหลายคนมองว่าเป็น Squirtle ซอมบี้ ขายได้กว่า 3 ETH บน OpenSea ( Squirtle หนึ่งในตัวการ์ตูนจากซีรีย์เกมโปเกมอน )

ที่มา : coindesk.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด