Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐบาลยูเครนยอมรับการบริจาค Polkadot นอกเหนือจาก Bitcoin, Ethereum และ USDT

รัฐบาลยูเครนยอมรับการบริจาค Polkadot นอกเหนือจาก Bitcoin, Ethereum และ USDT

รัฐบาลยูเครนประกาศว่า ขณะนี้กำลังเปิดรับบริจาคเหรียญ Polkadot (DOT) นอกเหนือจากการรับบริจาคเหรียญ Bitcoin , Ethereum และ USDT

บัญชี Twitter อย่างเป็นทางการของรัฐบาลยูเครน ประกาศว่า “ชาวยูเครนรู้สึกขอบคุณสำหรับการสนับสนุนและการบริจาคจากชุมชนคริปโตทั่วโลก ในขณะที่รัฐบาลกำลังพยายามปกป้องเสรีภาพของประเทศ ตอนนี้เราเปิดรับบริจาค Polkadot แล้ว” และกำลังจะเปิดรับ cryptocurrencies อื่นๆ ในอีกไม่ช้า

เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ คุณ Gavin Wood ผู้ก่อตั้ง Polkadot ได้ตอบกลับทวีตของรัฐบาลยูเครนในเรื่องการบริจาค โดยกล่าวว่าเขาจะบริจาคเงิน 5 ล้านดอลลาร์หากรัฐบาลยูเครนเปิดรับ Polkadot ในการบริจาค

นับตั้งแต่รัสเซียบุกยูเครนในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2565 ได้มีการบริจาคคริปโตมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ให้กับรัฐบาลยูเครนและองค์กรพัฒนาเอกชนที่สนับสนุนการป้องกันประเทศ 

ข้อมูลตัวเลขจาก Elliptic แพลตฟอร์มการวิเคราะห์บล็อคเชน เผยว่า ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ยอดการบริจาคคริปโตของยูเครนสูงกว่า 20 ล้านดอลลาร์ โดยยอดการบริจาคคริปโตส่วนใหญ่มาจาก Bitcoin และ Ethereum ซึ่งรัฐบาลได้รับ Bitcoin เป็นมูลค่า 8 ล้านดอลลาร์ และ Ethereum มูลค่า 7 ล้านดอลลาร์ตามลำดับ

“รัฐบาลยูเครนและ NGO ที่ให้การสนับสนุนกองทัพ ระดมทุนได้ 20 ล้านดอลลาร์ ผ่านการรับบริจาคคริปโตเคอเรนซี”

UkraineDAO องค์กรปกครองตนเองแบบกระจายอำนาจ ( DAO ) ก่อตั้งขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อระดมทุนช่วยเหลือยูเครน เปิดตัวเมื่อต้นสัปดาห์นี้ โดยคุณ Nadya Tolokonnikova

ที่มา : decrypt.co

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

 

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด