Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศประธานธนาคารกลางสหรัฐกล่าวว่าความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครนเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการควบคุม Crypto

ประธานธนาคารกลางสหรัฐกล่าวว่าความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครนเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการควบคุม Crypto

ประธานธนาคารกลางสหรัฐกล่าวว่าความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครนเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการควบคุม Crypto

Jerome Powell ประธานธนาคารกลางสหรัฐเพิ่งให้การเป็นพยานต่อหน้าคณะกรรมการบริการทางการเงินของสภาผู้แทนราษฎรเกี่ยวกับสถานะของเศรษฐกิจและนโยบายการเงินในอนาคต จากการคว่ำบาตรต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับรัสเซียในช่วงที่มีความขัดแย้งกับยูเครน เขากล่าวว่าความขัดแย้งดังกล่าว “เน้นย้ำ” ถึงความจำเป็นในการควบคุมคริปโต

ตามคำให้การของเขาในวันพุธ Jerome Powell ถูกถามว่ารัสเซียสามารถใช้ cryptocurrencies เพื่อเลี่ยงการคว่ำบาตรที่เกิดขึ้นกับประเทศเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้หรือไม่

หลังการประกาศ “ปฏิบัติการพิเศษทางทหาร” ในยูเครนของรัสเซีย ประเทศตะวันตกได้ดำเนินมาตรการสำคัญเพื่อสร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจของรัสเซียผ่านสงครามการค้า ควบคู่ไปกับการตัดเงินจำนวนมากของธนาคารรัสเซียจาก SWIFT

ความขัดแย้งระหว่างยูเครน-รัสเซียได้เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการดำเนินการของรัฐสภาเกี่ยวกับการเงินดิจิทัลรวมถึงคริปโตเคอเรนซีคุณ Jerome Powell กล่าว 

“เรามีอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโต และเราไม่มีกรอบการกำกับดูแลที่จำเป็น”

Siam Bitcoin
<strong>Jerome Powell<strong>

เนื่องจาก cryptocurrencies เช่น Bitcoin อนุญาตให้ทำธุรกรรมข้ามพรมแดนแบบ peer-to-peer จึงเป็นเรื่องยากสำหรับรัฐบาลในการบังคับใช้ข้อจำกัดทางการค้า

คุณ Jerome Powell ยังกล่าวอีกว่า crypto อาจถูกใช้โดยผู้ก่อการร้ายได้อย่างไร โดยเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการควบคุมที่เพียงพอ แม้ว่าเขาไม่มีความตั้งใจที่จะแบนสกุลเงินดิจิทัลอย่างจีน แต่เขาและผู้ร่างกฎหมายมองเห็นความเสี่ยงจากการฟอกเงินจากสินทรัพย์ดิจิทัล

ในการบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรให้ดีขึ้น เจ้าหน้าที่ของยูเครนได้เรียกร้องให้บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโตทำการขึ้นบัญชีดำที่อยู่ในรัสเซีย เพื่อ “ทำลายผู้ใช้ทั่วไป” อย่างไรก็ตาม แพรตฟอร์มแลกเปลี่ยนบางแห่งเช่น Kraken และ Binance ไม่ได้ตอบรับคำร้องนั้น โดยอ้างถึงค่าเสรีนิยมที่คริปโตเคอเรนซีควรจะเป็น

อดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งและผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ Hillary Clinton แสดงความไม่พอใจกับการตัดสินใจของพวกเขา แสดงให้เห็นถึงการไม่ใส่ใจต่อปรัชญาของพวกเขา เธอหวังว่าทุกฝ่ายจะทำได้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้เพื่อทำลายเศรษฐกิจของรัสเซียในเวลานี้

ที่มา : cryptopotato.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด