Friday, April 19, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศรัฐนิวยอร์กเพิ่มการตรวจสอบบล็อคเชนเพื่อบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตร

รัฐนิวยอร์กเพิ่มการตรวจสอบบล็อคเชนเพื่อบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตร

รัฐนิวยอร์กเพิ่มการตรวจสอบบล็อคเชนเพื่อบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตร

ความพยายามของรัฐนิวยอร์กในการบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซียได้เพิ่มความร่วมมือกับ Department of Financial Services หรือ DFS เพื่อเร่งการจัดซื้อเทคโนโลยีการวิเคราะห์บล็อคเชนเพิ่มเติม

ตามคำแถลงที่เผยแพร่เมื่อวันพุธ แผนกจะใช้เทคโนโลยีนี้เพื่อช่วยตรวจหาการเปิดเผยต่อบุคคลและหน่วยงานของรัสเซียที่ถูกคว่ำบาตรจากรัฐบาลกลาง โดยธุรกิจสกุลเงินเสมือนที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวง

Kathy Hochul ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์ก ออกคำสั่งผู้บริหารเมื่อวันที่ 27 ก.พ. สั่งให้หน่วยงานของรัฐเลิกกิจการจากสถาบันและบริษัทของรัสเซีย รวมถึงหน่วยงานที่ให้การสนับสนุน เธอกล่าวว่า

“นิวยอร์กเป็นบ้านของชาวยูเครนที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยเราจะใช้ทรัพย์สินทางเทคโนโลยีของเราเพื่อปกป้องประชาชนของเรา และแสดงให้รัสเซียเห็นว่าเราจะทำให้พวกเขารับผิดชอบ”

ขณะนี้ DFS กำลังประเมินเครื่องมือเทคโนโลยีและผู้ให้บริการจำนวนหนึ่งเพื่อเพิ่มความสามารถในการกำกับดูแลในปัจจุบัน โดยยังไม่มีรายละเอียดอื่น ๆ เกี่ยวกับเทคโนโลยีการวิเคราะห์ที่รัฐกำลังมองหา

การวิเคราะห์บล็อคเชนมักใช้เพื่อรับรองการปฏิบัติตามการต่อต้านการฟอกเงินและการปกป้องลูกค้า กระบวนการนี้มักจะรวมการติดตามการถ่ายโอนบนบล็อกเชนกับข้อมูลที่ได้รับนอกเครือข่ายเพื่อทำความเข้าใจธุรกรรมที่เกิดขึ้น

ที่มา : cointelegraph.com

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด