Friday, March 29, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตGameFiSquare Enix นำเกม RPG ในตำนาน "Dungeon Siege" มาสู่ The Sandbox

Square Enix นำเกม RPG ในตำนาน “Dungeon Siege” มาสู่ The Sandbox

Square Enix บริษัทผู้ผลิตและพัฒนาเกมสัญชาติญี่ปุ่น ประกาศร่วมมือกับ The Sandbox เพื่ออนุณาตให้นำ IP ของเกม Dungeon Siege หนึ่งในแฟรนไชส์ของบริษัท มาสู่ metaverse ของ The Sandbox

Square Enix ร่วมมือกับ The Sandbox

Square Enix จะนำ IP เกม Dungeon Siege มาไว้ใน The Sandbox เปิดประสบการณ์การเล่นเกมในรูปแบบใหม่บน LAND ของ Square Enix บริษัทยังได้นำตัวละครและไอเท็มภายในเกม Dungeon Siege มาให้ผู้เล่นได้ลองเล่นผ่าน making tools ของเกม The Sandbox

Dungeon Siege เปิดตัวครั้งแรกในปี 2002 และภาคสุดท้ายของซีรีย์เปิดตัวในปี 2011 ซึ่งทำยอดขายได้มากถึง 1.7 ล้านแผ่นจนถึงปัจจุบัน แม้ว่าจะไม่ได้รับความนิยมเท่าแฟรนไชส์เกมชื่อดังอย่าง ​​Final Fantasy หรือ Tomb Raider แต่ก็ถือว่าเป็นวิธีการสำรวจเกม metaverse โดยใช้แฟรนไชส์ที่จัดตั้งขึ้น

Square Enix เฝ้าติดตาม Ubisoft บริษัทค่ายเกมอื่น ๆ เกี่ยวกับการดำเนินโครงการ Metaverse เมื่อเร็ว ๆ นี้ Ubisoft ได้ประกาศแผนการที่จะนำแฟรนไชส์ ​​Rabbids ที่ดำเนินมายาวนานมาสู่ The Sandbox

ในเดือนมีนาคม 2020 บริษัท Square Enix เป็นผู้นำรอบการระดมทุน 2 ล้านดอลลาร์ให้กับ Animoca Brands ผู้เป็นเจ้าของ The Sandbox

Sandbox เป็นเกม metaverse ในเชน Ethereum ผู้เล่นสามารถสร้าง ตัวละคร ไอเทม สัตว์เลี้ยง ยานพาหนะ และ อื่น ๆ อีกมากมาย โดยทุกอย่างที่ถูกสร้างขึ้นนั้นจะอยู่ในรูปแบบของ NFT ซึ่งผู้เล่นสามารถนำ NFT ที่ได้นำไปต่อยอดหรือขายต่อ ในลักษณะของ Play To Earn หรือ การเล่นเพื่อสร้างรายได้

ที่มา : decrypt.co

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ช่องทางต่างๆเพียงคลิกที่ Line Facebook Twitter และ Telegram

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด