Thursday, April 25, 2024
Homeข่าวสาร คริปโตข่าวต่างประเทศผู้หญิงสนใจคริปโตเพิ่มมากขึ้น แต่ช่องว่างของการศึกษายังคงมีอยู่ : รายงานสำรวจเผย

ผู้หญิงสนใจคริปโตเพิ่มมากขึ้น แต่ช่องว่างของการศึกษายังคงมีอยู่ : รายงานสำรวจเผย

จากการสำรวจผู้หญิงชาวอเมริกัน 1,031 คน อายุระหว่าง 18 ถึง 65 ปี พบว่า  ผู้หญิง 15% สนใจในอาชีพคริปโต 

แม้ว่านักลงทุนหญิงจะสนใจเทคโนโลยีคริปโตเคอร์เรนซีและบล็อกเชนมากขึ้น แต่ก็ยังมีช่องว่างด้านความรู้ที่สำคัญเมื่อพูดถึงหัวข้อเหล่านี้ ผลการศึกษาใหม่ล่าสุดเผย

BlockFi ตั้งข้อสังเกตว่าคณะสำรวจของบุคคลที่สามได้ทำการศึกษาเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2022 ซึ่งเป็นชาวอเมริกันที่ระบุว่าเป็นผู้หญิง 1,031 คน มีอายุระหว่าง 18 ถึง 65 ปี

จากการศึกษาเมื่อเร็ว ๆ นี้ โดย BlockFi เน้นที่ทัศนคติที่เปลี่ยนไปต่อคริปโตเคอร์เรนซี 92% ของผู้หญิงที่สำรวจเคยได้ยินเกี่ยวกับคริปโตแล้ว เกือบหนึ่งในสี่ (24%) เป็นเจ้าของบางส่วนแล้ว ในทางตรงกันข้าม 80% ยังคงพบว่าเข้าใจยาก และ 72% เชื่อว่าการลงทุนมีความเสี่ยงเกินไป

จากการศึกษาพบว่า ผู้หญิงมากกว่าหนึ่งในสามตั้งใจที่จะซื้อคริปโตเคอร์เรนซีในปี 2022 โดย 60% ของผู้ตอบแบบสำรวจบอกว่าพวกเขาจะซื้อคริปโตในอีกสามเดือนข้างหน้า

ผลการศึกษาพบว่าในขณะที่การยอมรับคริปโตเคอร์เรนซีในวงกว้างยังคงอยู่ในระดับต่ำ แต่ผู้หญิงที่เป็นเจ้าของคริปโตส่วนใหญ่กำลังซื้อและถือเก็บ (HODLing) อยู่ ในปี 2022 ตลาดคริปโตได้เห็นความผันผวนสูงมากแล้ว อย่างไรก็ตาม ความเชื่อมั่นของผู้หญิงต่อการลงทุนในคริปโตในระยะยาวนั้นไม่เปลี่ยนแปลง ผู้หญิงส่วนใหญ่ซื้อ Bitcoin (71%), Dogecoin (42%) และ Ether (18%)

จากการสำรวจพบว่าผู้เข้าร่วมสำรวจ 24 เปอร์เซ็นต์เป็นเจ้าของคริปโตเคอร์เรนซี จำนวน 70% ของ HODLers ซื้อเก็บไม่เคยขายมัน เมื่อเทียบกับ 55% สำหรับตลาดโดยรวม จากการสำรวจ ผู้หญิงเกือบ 45% บอกว่าพวกเขารู้วิธีซื้อคริปโตเคอร์เรนซีเพิ่มขึ้นจากตัวเลขประมาณ 23% เมื่อ 6 เดือนก่อน

ในช่วงให้สัมภาษณ์กับทาง Cointelegraph คุณ Medha Parlikar หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Casper Labs กล่าวว่า เธอหวังว่าหน่วยงานกำกับดูแลจะยังคงอนุญาตให้ผู้หญิงจำนวนมากขึ้นเป็นผู้ประกอบการบล็อกเชน “ก้าวไปข้างหน้า” พร้อมกล่าวว่า

“ในแง่ของผู้หญิงในสายเทคโนโลยี ฉันคิดว่ามันอาจจะยาวกว่าผู้หญิงที่โผล่มาในเทคโนโลยีทันที ฉันเห็นว่ามีแนวโน้มที่แข็งแกร่งในการสนับสนุนเด็กผู้หญิงที่เขียนโค้ดถูก”

เมื่อปีก่อน ผลการศึกษาพบว่าความเท่าเทียมทางเพศในอุตสาหกรรมคริปโตและบล็อคเชนยังอีกยาวไกล จากรายงานช่องว่างระหว่างเพศทั่วโลกในเดือนเมษายน 2021 โดย WEF นั้น จะใช้เวลาเกือบ 135.6 ปีในการปิดช่องว่างทางเพศอันเป็นผลมาจากการระบาดใหญ่ของโควิด-19

อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ไม่ได้ขัดขวางผู้หญิงเหล่านี้ให้ใช้เทคโนโลยีบล็อคเชนและคริปโต เพื่อจัดการกับปัญหาสังคมต่างๆ ตามที่รายงานโดย Cointelegraph ผลการศึกษาที่เผยแพร่ในเดือนธันวาคม 2021 พบว่าจำนวนผู้หญิงออสเตรเลียที่ลงทุนในคริปโตนั้นได้เพิ่มขึ้นสองเท่าจากปีก่อน

การสำรวจล่าสุดโดย KuCoin ชี้ให้เห็นถึงการกระจายที่เท่าเทียมกันระหว่างผู้ใช้คริปโตชายและหญิงในตุรกี KuCoin พบว่านักลงทุนหญิงในตุรกีคิดเป็น 47% ของนักลงทุน และ 63% ของผู้สนใจในคริปโต

ที่มา : cointelegraph.com

Sponsorspot_img
spot_img
spot_img
spot_img
ติดตาม Siambitcoin

ข่าวล่าสุด